5 lý do bạn nên rời khỏi phòng làm việc và đi ra ngoài vào buổi trưa

GD&TĐ - Đắm mình ngoài thiên nhiên có thể làm cho chúng ta hạnh phúc hơn, đồng thời có thể là giải pháp cho các vấn đề stress của bạn. Dưới đây là một vài lý do bạn nên có một bữa trưa ở bên ngoài…

5 lý do bạn nên rời khỏi phòng làm việc và đi ra ngoài vào buổi trưa

1. Giảm bớt trầm cảm

Theo một nghiên cứu từ Đại học Michigan (Mỹ), nhóm đi bộ tự nhiên có liên quan đến việc tăng cường sức khỏe tâm thần và thái độ tích cực, cũng như cho thấy mức độ thấp hơn đáng kể các vấn đề trầm cảm và căng thẳng. Nếu bạn đang có một ngày đặc biệt khó khăn, hãy rủ một người bạn hoặc người yêu đi dạo để có một tâm trạng tốt hơn sau giờ làm.

2. Cải thiện tâm trạng của bạn

Chạy bộ ngoài thiên nhiên khác chạy trên máy chạy bộ, nó khiên bạn nhanh chóng cảm thấy hạnh phúc hơn. Một nghiên cứu từ Đại học Glasgow (Scotland) cho thấy, những người đi bộ, đạp xe, hoặc chạy trong tự nhiên có nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan sức khỏe tâm thần thấp hơn những người làm việc trong nhà ra.

3. Cải thiện tập trung của bạn

Nếu bạn muốn có những ngày nghỉ cuối tuần lành mạnh, bạn nên xem xét một chuyến đi đến các vùng nông thôn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychological Science (Mỹ), sự tương tác với thiên nhiên cung cấp cho bộ não của bạn một sự tập trung từ quá nhiều kích thích mỗi ngày, có tác dụng mang lại sự tập trung cho bạn.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Có một thực tế thú vị rằng, các thuốc tốt nhất cho sức khỏe của bạn không hề nằm trong tủ thuốc mà chúng nằm ngoài thiên nhiên. Các nhà nghiên cứu tại Trường Y Nippon Tokyo (Nhật Bản) đã phát hiện rằng, những phụ nữ đã trải qua 6 giờ trong rừng trong suốt 2 ngày đã có một sự gia tăng virus và các tế bào máu trắng chống khối u. Và sự gia tăng đó còn tiếp tục trong 7 ngày sau đó.

5. Giải pháp cho người ít đi ra ngoài

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể có thời gian để bỏ ra hàng giờ ngồi thư giãn trên bãi cỏ. May mắn thay, bạn vẫn có thể gặt hái được một số lợi ích thúc đẩy não mà không cần rời khỏi nhà.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Radiology của Hàn Quốc, những người treo hình ảnh danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên trong phòng cũng giúp bộ não tăng cường hoạt động. Vì vậy, đặt một số bức ảnh thiên nhiên ngoài trời tại bàn làm việc hoặc đặt chúng làm nền màn hình máy tính sẽ làm cho bạn cảm thấy tuyệt vời hơn.

Theo Tạp chí Sống Khỏe/súckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ