5 luật nhân quả trong đời cần phải biết

Thành ngữ có câu: "Ông trời không lấy đi của ai tất cả thứ gì"". Chính vì vậy khi bạn cho đi thì chắc chắn sẽ đến một ngày bạn sẽ được nhận lại. Tương tự nếu bạn cho đi quả ngọt bạn sẽ thu về quả ngọt và nếu bạn cho đi quả đắng bạn sẽ nhận lại quả đắng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

1. Hay giúp đỡ người khác thì quý nhân sẽ ngày càng nhiều

Giúp một việc nhỏ cũng gọi là giúp, đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ có giúp về tiền bạc mới gọi là giúp. Chỉ cần bạn sẵn lòng giúp đỡ người khác thì chỉ cần hành động cũng là đáng quý vô cùng.

Bạn càng giúp nhiều thì phúc đức lại càng nhiều. Bởi nếu bạn giúp đỡ họ một lần thì dù người có kia có ích kỷ, sống tính toán đến đâu cũng sẽ nhớ về lần bạn giúp họ và khi khó khăn họ sẽ tìm đến để giúp đỡ bạn.

2. Người hay phàn nàn sẽ càng có nhiều phiền não

Khi gặp khó khăn thay vì than phiền nên cố gắng vượt qua, bởi vì cứ than phiền sẽ khiến cho tâm trí bị nhiễm tiêu cực, lúc nào sống bi quan.

Ngược lại nếu bạn bình tĩnh giải quyết thì khó khăn 1 lần bạn còn sợ nhưng từ sau đó bạn sẽ học được cách dũng cảm để vượt qua.

3. Người chỉ biết trốn tránh thất bại, thử thách thì thường thất bại càng nhiều hơn

Gặp khó khăn hãy đối diện với nó, nói dễ nhưng để làm được thì rất khó. Vậy nên đừng ba hoa múa mép mồm miệng. Cứ im lặng mà làm thật tốt.

Khi bạn biết đứng dậy ngay ở chỗ bạn ngã, bạn thất bại thì chắc chắn bạn sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Để rồi khi nhận được thành quả thì bạn hoàn toàn sẽ thấy nó xứng đáng.

4. Người chỉ ưa thích hưởng phức, thường sẽ bị khổ đau

Đừng chỉ biết ngồi một chỗ rồi nói rằng khao khát có được hạnh phúc. Nên nhớ rằng hạnh phúc nó là một quá trình chứ không phải được người khác trao tặng hay biếu bạn.

Càng lười biếng mong chờ hạnh phúc thì càng bất hạnh, trong cuộc đời, không phải lúc nao cũng chỉ có hạnh phúc mà đôi khi đó còn là niềm đau và sự mất mát. Đôi khi trải qua đau khổ rồi con người mới cảm nhận được hạnh phúc biết trân quý nó.

5. Người sẵn lòng cho đi sẽ khiến phúc báo ngày càng đến nhiều

Thông thường khi cho ai cái gì nhiều người thường mong mình sẽ nhận lại được thứ gì đó tương xứng. Nhưng như vậy thì quá tính toán chi li và vụ lợi rồi. Muốn gì thì muốn đã cho đi thì hãy nghì rằng mình làm việc thiện, muốn giúp đỡ người khác khi khó khăn hoạn nạn.

Thành ngữ có câu: "Ông trời không lấy đi của ai tất cả thứ gì"". Chính vì vậy khi bạn cho đi thì chắc chắn sẽ đến một ngày bạn sẽ được nhận lại. Tương tự nếu bạn cho đi quả ngọt bạn sẽ thu về quả ngọt và nếu bạn cho đi quả đắng bạn sẽ nhận lại quả đắng.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.