5 loại thực phẩm nên ăn khi muốn nhanh có bầu

GD&TĐ - Selenium là một khoáng chất, nó có liên quan đến khả năng sinh sản, và bây giờ các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng, selenium cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chiến đấu với bệnh ung thư.

5 loại thực phẩm nên ăn khi muốn nhanh có bầu
5 loai thuc pham nen an khi muon nhanh co bau

Thông tin tải trên trang Womenshealthmag được GS. Mark Moyad, tác giả của cuốn "The Handbook Supplement" cho biết: "Selenium là một dưỡng chất tuyệt vời và có thể ngăn ngừa bệnh tật dinh dưỡng nhưng nếu quá ít hoặc quá nhiều lại có thể gây hại. Quá nhiều selenium có liên quan với tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2, ung thư tuyến tiền liệt, tái phát ung thư da và không có lợi ích cho sức khỏe tim mạch",

Do đó, cần đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều hoặc quá ít khoáng chất này từ thực phẩm. Và hầu hết mọi người có thể đáp ứng liều lượng khuyến cáo trung bình của họ chỉ đơn giản là thông qua chế độ ăn uống của họ.

1. Quả hạch

Mâm xôi, quả hạch Brazil là những nguồn tốt nhất của selenium, với 544 microgram (mcg) trong mỗi 6-8 hạt.

2. Cá

Cá ngừ đứng ở vị trí thứ hai các thực phẩm dồi dào selenium. Ngoài ra còn có cá bơn, cá mòi, tôm...

3. Thịt lợn, thịt bò, và gia cầm

Giống như cá, thịt rất giàu selenium. Thịt lợn có 42mcg mỗi khẩu phần ăn, thịt bò có 33mcg, gà tây có 31mcg, và thịt gà có 22mcg.

Nhưng, cũng giống như cá, có thể có rất nhiều hóa chất khác không tốt trong chúng, chẳng hạn như thuốc kháng sinh ẩn trong các sản phẩm này, vì vậy bạn luôn luôn nên lựa chọn thịt hữu cơ, thịt được nuôi tự nhiên.

4. Sữa, pho mát

Sữa thơm ngon này chứa khoảng 20mcg selenium khỏe mạnh.

5. Các loại ngũ cốc

Gạo, yến mạch, và thậm chí bỏng ngô chứa nhiều selenium. Gạo và bột yến mạch là nguồn hạt dựa trên tự nhiên là tốt nhất. Đây là cách để tránh asen trong gạo .

Theo Sức khỏe gia đình

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ