5 kiểu phụ nữ dễ trở thành oán phụ, kiểu đầu tiên đáng thương nhất

Phụ nữ hãy chú ý nhé, đừng để trở thành oán phụ kẻo vừa khổ mình vừa khổ người.

5 kiểu phụ nữ dễ trở thành oán phụ, kiểu đầu tiên đáng thương nhất

1. Người phụ nữ tự ti

Người phụ nữ tự tin là xinh đẹp nhất, họ lúc nào cũng rạng rỡ, lạc quan, và truyền năng lượng tích cực cho người khác. Còn kiểu phụ nữ tự ti thì thường xuyên phàn nàn, luôn cảm thấy cuộc sống bất công, hoài nghi người đàn ông của mình lòng dạ thay đổi.

2. Người phụ nữ hay ghen

Phụ nữ thỉnh thoảng ghen là vì để ý đến người đàn ông. Trong tình yêu, mọi người đều ích kỷ, mong muốn đối phương một lòng không thay đổi.

Nhưng đối với người phụ nữ hay ghen lung tung, người yêu của mình nói chuyện nhiều một chút với đồng nghiệp nữ cũng không được, liên lạc với bạn gái cũ cũng không được, lại còn suốt ngày tưởng tượng ra các dấu hiệu, như vậy sớm muộn gì cũng làm cho người đàn ông muốn phát điên.

phu-nu-hay-diu-dang

3. Người phụ nữ đa sầu đa cảm

Kiểu phụ nữ này không thể sống thiếu sự quan tâm của đàn ông. Đàn ông nếu lỡ có gì sơ suất với cô ấy, cô ấy sẽ cảm thấy người ta không còn yêu mình nữa.

Cô ấy sẽ không trực tiếp nói ra mình muốn gì, mà bắt bạn phải đoán được tâm tư của cô ấy. Chẳng hạn như, khi cô ấy khẽ cau mày, người yêu phải nhẹ nhàng hỏi xem nàng có gì khó chịu hay không.

Những cô gái này luôn ảo tưởng mình như Lâm muội muội, thích than thở ai oán, hy vọng đàn ông có thể quan tâm mình nhiều hơn một chút.

Nếu như bạn tỏ ra thấy phiền, các nàng ấy sẽ dùng đủ kiểu tra tấn khiến cho bạn không thể sống thoải mái được. Gặp phải người phụ nữ như vậy, đàn ông sẽ không chỉ mệt thân, mà còn mệt tâm nữa.

4. Người phụ nữ quá bắt bẻ

“Chẳng ai hoàn mỹ cả”, nếu bạn đã yêu ưu điểm của anh ấy, vậy cũng hãy chấp nhận khuyết điểm của người ta. Đàn ông không tinh tế như phụ nữ, thường không chú ý đến những việc nhỏ trong cuộc sống, thỉnh thoảng nhắc nhở là được rồi, nhưng quá bắt bẻ thì dù là ai cũng sẽ cảm thấy phiền phức.

Làm như vậy sẽ khiến cho người đàn ông cảm thấy sống một mình còn tự do tự tại hơn.

Cho nên, hãy thoải mái đi! Đừng làm cho bản thân và người khác thêm mệt mỏi.

5. Người phụ nữ quá lãng mạn

Phụ nữ trời sinh lãng mạn, nhưng chuyện gì cũng nên có chừng mực, giữa hôn nhân và tình yêu là một sự khác biệt. Khi yêu, ở cùng nhau suốt 24 tiếng một ngày cũng không đủ, nhưng kết hôn rồi, phải đối mặt với đủ thứ vặt vãnh trong cuộc sống. Lãng mạn lúc đó không phải là không còn, mà là đã thay đổi tính chất rồi.

Lúc yêu đương, người đàn ông vì muốn làm bạn vui lòng mà nghĩ đủ cách tặng quà. Sau khi kết hôn, mỗi ngày đều bận rộn kiếm tiền nuôi gia đình, đâu còn tâm tư nghĩ tới những chuyện này! Cho nên, nếu như bạn lúc nào cũng nghĩ anh ta đã thay lòng đổi dạ, không còn lãng mạn nữa, ngày tháng sau này cũng tự mình chuốc lấy buồn bực mà thôi.

Là phụ nữ hãy dịu dàng như nước

1. Bởi nước luôn chảy về chỗ thấp

Nước chảy về chỗ thấp cũng giống như người phụ nữ trong gia đình, sẵn sàng hạ mình xuống để nâng gia đình lên.

Những người phụ nữ mạnh mẽ cho rằng nữ giới có thể cân nửa bầu trời, thực ra lại đánh mất đi bản chất của nước.

Phụ nữ tranh giành vị thế với nam giới, khiến người đàn ông không còn không gian. Nhưng sâu thẳm trong tâm, người phụ nữ vẫn mong rằng chồng mình phải là một “trang nam tử“.

Mâu thuẫn này của người phụ nữ sẽ dễ dàng dẫn tới việc ly hôn, dù có tiền có của cũng không thể bình an hưởng thụ.

2. Bởi nước nhu hòa vĩnh viễn không bị tổn thương

Nước có tính nhu, dòng nước gặp chướng ngại vật biết tự động rẽ tránh, sẽ không đối đầu, thế nên vĩnh viễn nước không bị tổn thương.

Đối diện với người đàn ông giận dữ, người phụ nữ dịu dàng biết đối nhân xử thế, có thể lấy nhu mà thắng cương. Người phụ nữ dịu dàng nhu mì thì người đàn ông sẽ không thể tức giận được.

Vì vậy mà phụ nữ dịu dàng như nước vĩnh viễn là người đứng đầu. Người phụ nữ có cá tính mạnh luôn đối đầu với đàn ông sẽ khiến gia đình căng thẳng, bản thân họ cũng sẽ là người chịu tổn thương.

Nhiều người phụ nữ hiện đại luôn tự hào rằng chồng mình rất“ngoan ngoãn phục tùng“. Nhưng liệu người chồng có thể chiều ý vợ cả đời được không? Có người chồng nào muốn nhắm mắt để vợ chỉ đạo cả đời không? Chỉ khi người vợ làm tròn thiên chức của người phụ nữ, thì người đàn ông mới toàn tâm toàn ý với cô suốt cuộc đời.

3. Bởi nước có thể làm dịu vạn vật

Nước biết nuôi dưỡng vạn vật, vạn vật sinh trưởng đều nhờ vào nước.

Phụ nữ dịu dàng như nước luôn tìm thấy điểm tốt ở người đàn ông, âm thầm khích lệ họ, khen ngợi họ. Những lời động viên ấy có thể giúp người đàn ông có thêm ý chí và nghị lực để vươn lên.

Như vậy mối quan hệ của hai người mới có thể thân mật, khăng khít được. Đôi khi sự ân cần săn sóc, dịu dàng yêu thương của người phụ nữ còn có sức mạnh lớn hơn là ngoại hình xinh đẹp, học vấn cao siêu, hay tiền bạc của cải.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ