1. Đặt phòng khách sạn
Các khách sạn thì luôn muốn phòng của mình được lấp đầy, vì vậy sẽ không bao giờ ngại mặc cả với những người khách hàng.
Đặc biệt, theo Saurabh Jindal, người sáng lập Talk Travel cho biết, khách sạn phải trả tiền hoa hồng để mua quảng cáo trên các trang web và chuyển một trong số đó thành lợi ích cho khách hàng.
Nếu bạn tìm hiểu và phát hiện ra giá là như nhau trên trang web đặt phòng và trang web của khách sạn, hãy yêu cầu khách sạn cho mình một phòng có tầm nhìn tốt hơn hoặc nhiều tiện nghi hơn.
Khách sạn có các phòng được phân bổ cho các nền tảng đặt phòng khác nhau và có thể cung cấp cho bạn một lựa chọn tốt hơn khi chưa được bán.
2. Sử dụng tư cách thành viên
Tư cách thành viên luôn đi kèm với các khoản phí bổ sung. Đó có thể là phí gia hạn, phí gia nhập hoặc phí bảo trì nếu đó là thành viên phòng tập thể dục.
Bạn hãy hỏi xem họ có thể miễn một số khoản phí cho bạn hay không, nếu câu trả lời là không hãy đe dọa hủy bỏ và chuyển đi nơi khác. Chắc chắn họ còn muốn tiếp tục kiếm tiền từ bạn và có thể giảm giá hời.
3. Mặc cả khi gia hạn hợp đồng thuê nhà
Nếu bạn đang xem xét ký lại hợp đồng thuê nhà của mình, hãy sử dụng một vài mẹo nhỏ để mặc cả. Cụ thể, nếu bạn đã có một mối quan hệ tốt với chủ nhà hãy cố gắng đàm phán và thỏa thuận trước khi bạn ký lại.
Nếu chủ nhà cho biết sẽ tăng tiền thuê nhà của bạn, hãy hỏi xem họ có thể tăng ít hơn hay không (sử dụng các cách dẫn giải thuyết phục họ như: bạn luôn trả tiền thuê đúng hạn, là một người hàng xóm đáng kính và chăm sóc tốt căn hộ đang thuê,...).
Điều quan trọng cần nhớ là chủ hợp đồng thuê nhà của bạn là ai. Theo Julie Ramkeep, chuyên gia tiêu dùng tại DealNews.com cho biết, nếu căn hộ của bạn thuộc sở hữu của một công ty quản lý, có lẽ họ sẽ không cung cấp bất kỳ sự mặc cả nào cho bạn.
Nhưng, nếu bạn đang thuê từ một chủ nhà hoặc chủ sở hữu cá nhân, hãy thử thương lượng với giá thấp hơn.
4. Hóa đơn cáp, internet và điện thoại di động
Các dịch vụ như hóa đơn cáp, internet và điện thoại di động sẽ không muốn mất đi một khách hàng như bạn. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký gói mới hoặc đang tìm cách gia hạn sẽ là cơ hội để có mức giá thấp hơn.
Cách thực hiện là trao đổi với người đại diện về những gì đối thủ đang cung cấp cho bạn và nói với họ rằng nó khá phù hợp với ngân sách cũng như nhu cầu hiện tại của bạn.
Rất nhiều người đã thực hiện theo phương pháp này và lay chuyển được các công ty cung cấp dịch vụ. Họ đã thay đổi và cho họ những mức giá khuyến mãi mà họ không ngờ tới.
Các đối thủ trong ngành sẽ là tác nhân chính thay đổi suy nghĩ và hành động của những nhà cung cấp dịch vụ. Bạn hãy tận dụng nó làm bàn đẩy để có một thỏa thuận tốt hơn.
5. Giá bảo hiểm
Cũng giống như các công ty cáp, internet và điện thoại di động, các công ty bảo hiểm cũng sẽ không muốn bạn chuyển sang một nhà cung cấp khác.
Những người tư vấn khách hàng của các hãng bảo hiểm sẽ là người trực tiếp làm việc với bạn, hãy cố gắng nói chuyện với họ và chỉ ra các nhược điểm mà bạn đang nhận ra.
Cùng với đó là kéo giá thành của gói bảo hiểm. Họ có thể sẽ giảm giá cho bạn để giữ chân khách hàng.