5 dấu hiệu bạn nên chấm dứt mối quan hệ

Những dấu hiệu dưới đây cảnh báo đã đến lúc bạn nên chấm dứt mối quan hệ hiện tại, bằng không nó sẽ khiến bạn suy sụp, đau khổ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Tình yêu “tàn phá” bạn

Một mối quan hệ kéo dài nhiều năm hay một chuyện tình chóng vánh đều có thể khiến bạn cạn kiệt sức lực, trí tuệ. Toàn bộ thời gian và mối quan tậm của bạn đều dành để giải quyết các vấn đề tình cảm. Bạn nhận ra mình đã yêu liên tục kể từ khi còn học trung học mà không hề có một khoảng trống độc thân nào.

Từng người tình đến rồi đi, cuộc sống của bạn xoay vần theo những mối tình cho đến khi bạn thấy mệt mỏi quá chừng. Lúc này hãy bước một bước lùi, tự thưởng cho mình khoảng thời gian tự do không vướng víu yêu đương để tự nhìn lại những gì đã được và mất và xác định lại mục tiêu thực sự của đời mình. 

Sẽ có một vài điều bạn muốn lãng quên, một vài điều bạn muốn thay đổi. Chừng nào chưa cân bằng lại cuộc sống và chưa thực sự yêu quý bản thân, bạn vẫn chưa đủ sức yêu thêm một ai khác.

2. Bạn thường xuyên nghĩ đến chuyện chia tay

Nếu đang duy trì một mối quan hệ nghiêm túc mà trong đầu bạn lúc nào cũng lẩn vẩn ý nghĩ chia tay thì rõ ràng chuyện tình của hai bạn đang có vấn đề. 

Tính toán đến những cách khả thi để chia tay, nghĩ về biểu hiện của người ấy nếu bạn nói ra lời đề nghị đau lòng, thậm chí tưởng tượng ra cảnh mình sẽ tự do, thoải mái thế nào nếu được độc thân– đó là những dấu hiệu cho thấy bạn không hề hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Tư tưởng bạn đang nuôi ý định “tẩu thoát” vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy hành động ngay để giải thoát cho cả hai.

3. Bạn buồn nhiều hơn vui

Hãy nghĩ kỹ về khoảng thời gian hai bạn bên nhau. Liệu có phải “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, còn lại chỉ là những lúc giận hờn, dối trá. Nhắc đến nửa kia, bạn nhớ về những kỷ niệm đau lòng nhiều hơn là hạnh phúc. 

Vậy thì đã đến lúc chấm dứt chuyện tình mệt mỏi này, bạn không thể nắm tay một người đi hết một đời nếu người ấy lấy đi của bạn quá nhiều nước mắt. Nước mắt nên để dành cho những dịp thiêng liêng chỉ xảy đến đôi lần trong đời.

4. Bạn thấy chán

Cuộc sống có quá nhiều thứ tầm thường, nhạt nhẽo rồi đừng để đến tình yêu cũng khiến bạn chán ngán. Tất nhiên sẽ có những lúc các cặp đôi bỗng thấy chán ghét nhau nhưng cảm giác này chỉ nên tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn như một thứ gia vị lạ thêm thắt vào tình yêu. 

Nếu nhiều ngày liền trôi qua, bạn vẫn thấy chán gặp gỡ, tâm sự, chán nhìn thấy khuôn mặt, nghe thấy giọng nói của đối phương thì có lẽ tình cảm giữa hai người đã quá hạn sử dụng. Bạn không còn cách nào khác ngoài chia tay.

5. Gia đình và bạn bè bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc”

Không phải ngẫu nhiên mà tất cả người thân bỗng phản đối chuyện yêu đương của bạn. Không ai đối xử tốt và thật lòng với bạn bằng gia đình và bạn hữu, nếu họ khuyên bạn chia tay, đừng vội gắt gỏng lên với họ. 

Hãy bình tĩnh nhìn lại chuyện tình của mình để biết rõ liệu mối quan hệ hiện tại có thực sự tốt đẹp như bạn vẫn huyễn hoặc chính mình. Tất nhiên không thể vì những tác động từ gia đình, bạn bè mà chia tay, nhưng hãy coi đó là lời khuyên đáng cân nhắc.

Theo Vnexpress/Allwomenstalk

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ