5 công việc được trả lương cao nhất trong ngành công nghệ thông tin

GD&TĐ - Nếu bạn đang tìm kiếm mức lương cao, sự ổn định và thăng tiến nghề nghiệp, một nghề nghiệp trong công nghệ thông tin có thể phù hợp với bạn, cho dù đó là trong một công ty công nghệ hoặc trong lĩnh vực vận tải, chăm sóc sức khỏe hoặc bán lẻ. 

5 công việc được trả lương cao nhất trong ngành công nghệ thông tin

Nhiều công việc công nghệ được dự đoán sẽ tăng 22% vào năm 2022, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của tất cả các ngành nghề, do nhu cầu về phần mềm máy tính tăng cao.

Dựa trên dữ liệu khảo sát của PayScale thì đây là năm trong số những công việc được trả lương cao nhất trong ngành công nghệ thông tin.

1. Kỹ sư phần mềm cao cấp: Mức lương hàng năm trung bình 100.989 USD

Triển vọng về lương: Các kỹ sư phần mềm cao cấp chịu trách nhiệm thiết kế, đánh giá và kiểm tra phần mềm và phải có khả năng đọc ngôn ngữ lập trình.

Thông thường, các vai trò này, thường đòi hỏi bằng cử nhân về kỹ thuật máy tính, công nghệ thông tin hoặc khoa học máy tính, các nhóm lãnh đạo trong việc tạo hoặc cải tiến phần mềm. Google là một trong những công ty trả lương cao nhất cho vị trí này, trả hơn 150 nghìn đô la.

Các kỹ năng thanh toán hàng đầu phổ biến bao gồm Java, SQL, .NET và C #. Để được trả 20% hoặc cao hơn mức trung bình quốc gia là 104.870 đô la, nơi trả lương tốt nhất của các kỹ sư phần mềm là California nơi mà Mountain View, Sunnyvale, San Jose, San Francisco và Santa Clara trả lương cao.

2. Quản lý dự án CNTT: Mức lương hàng năm trung bình 85.088 USD

Triển vọng về lương: Các nhà quản lý dự án CNTT dẫn đầu các nhóm kỹ thuật trong các nhiệm vụ thiết kế và phát triển và giúp tạo ra các kế hoạch kiểm tra để đảm bảo chất lượng phần mềm ngang bằng trong khi phối hợp phân phối các bản phát hành sản xuất và phát triển.

Ứng viên quan tâm phải có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, giải quyết xung đột và kỹ năng giao tiếp và phải là cộng tác viên và người lắng nghe mạnh mẽ. Vai trò này thường yêu cầu bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan đến quản lý hoặc các lĩnh vực liên quan khác, ngoài kinh nghiệm lãnh đạo trước đây làm việc trong hỗ trợ hoặc phát triển CNTT. Deloitte Consulting và Capgemini trả cho các nhà quản lý dự án CNTT của họ trong phạm vi 120.000 -130.000 USD.

Các địa điểm thanh toán hàng đầu bao gồm New York, San Francisco và Washington, trả ít nhất 15% so với mức trung bình quốc gia là 87.7707 đô la.

3. Kỹ sư phần mềm: Mức lương hàng năm trung bình 79.271 USD

Triển vọng về lương: Các kỹ sư phần mềm phát triển và duy trì các ứng dụng và hệ thống phần mềm đáp ứng nhu cầu của người dùng với khả năng thể hiện tư duy logic, có cấu trúc giúp xác định ngay cả những trục trặc nhất.

Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu bằng cử nhân về khoa học máy tính hoặc một lĩnh vực tương tự nhưng đặt trọng tâm lớn hơn vào kinh nghiệm và kiến thức liên quan. Vai trò này đòi hỏi các ứng viên phải có sự chú ý tuyệt vời đến chi tiết, giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp.

Các công ty có thu nhập cao và trả lương cao bao gồm Yahoo, Apple và Google, tất cả khoảng 120.000 USD. California là một điểm nóng về thanh toán với các khu vực như Mountain View, Sunnyvale, San Francisco và San Jose trả ít nhất 28% so với mức trung bình quốc gia là 77.513 USD.

4. Chuyên viên phân tích kinh doanh CNTT: Mức lương hàng năm trung bình 68.639 USD

Triển vọng về lương: Các nhà phân tích kinh doanh CNTT tạo ra các kế hoạch dự án để phát triển và thử nghiệm CNTT với mục tiêu xác định cách thức CNTT có thể giúp đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp.

Ngoài việc tính toán và quản lý rủi ro dự án, các vai trò này kiểm tra việc triển khai phần mềm nguyên mẫu và tham khảo ý kiến với các bộ phận khác nhau để phát triển các hệ thống mới. Nhà tuyển dụng thường yêu cầu bằng cấp bốn năm về khoa học máy tính, kỹ thuật, hệ thống thông tin quản lý hoặc một lĩnh vực liên quan.

Các công ty thanh toán hàng đầu bao gồm Chevron, HP Enterprise và Accdvisor, tất cả đều thanh toán trong phạm vi từ 80 USD - 90.000 USD. San Francisco trả cho các nhà phân tích kinh doanh CNTT cao hơn 24% so với mức trung bình quốc gia, 67.456 đô la, tiếp theo là New York ở mức 18% và Los Angeles (11%).

5. Nhà phát triển phần mềm: Mức lương hàng năm trung bình 68.204 USD

Triển vọng về lương: Các nhà phát triển phần mềm tạo ra các chương trình máy tính, bao gồm các trò chơi video, trình duyệt web, công cụ viết, chương trình chỉnh sửa ảnh và thậm chí cả hệ điều hành. Được đào tạo để đọc ngôn ngữ lập trình, những nhà phát triển này yêu cầu bằng cử nhân khoa học máy tính, lập trình máy tính hoặc công nghệ thông tin và một số công ty yêu cầu bằng thạc sĩ.

Các nhà phát triển phần mềm báo cáo mức độ hài lòng công việc cao và mức lương cao nhất tại các công ty như Epic Systems và Microsoft, cả hai đều trả khoảng 110.000 đô la. San Francisco, Seattle và New York đều trả cao hơn 20% so với mức trung bình quốc gia là 67.117 đô la.

Tiền lương trong lĩnh vực công nghệ và sáng tạo dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Các công ty đang đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, nơi có cơ hội lớn để thúc đẩy lợi nhuận,đồng nghĩa với việc có mức lương cao cho người tìm việc với những kỹ năng theo yêu cầu này.

Tuy nhiên, việc tuyển dụng các kỹ năng số vẫn tiếp tục là một thách thức khi nhu cầu vượt quá cung. Khi các công ty xác định được các ứng viên triển vọng, họ cần tuyển dụng nhanh chóng và sẵn sàng gia hạn các gói bồi thường và lợi ích vượt qua những gì các công ty cạnh tranh sẵn sàng cung cấp.

Theo Tiếng nói giáo viên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ