5 công thức dưỡng tóc óng mượt ngay tại nhà chẳng khác nào ra tiệm

5 công thức tự nhiên, phù hợp với từng loại tóc, cũng như từng mức độ hư tổn khác nhau sau đây sẽ giúp bạn lấy lại mái tóc khỏe đẹp toàn diện ngay tại nhà, chẳng cần tốn nhiều tiền ra tiệm để phục hồi.

5 công thức dưỡng tóc óng mượt ngay tại nhà chẳng khác nào ra tiệm

Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc hay các dụng cụ tạo kiểu tóc như máy duỗi, máy sấy… có thể khiến tóc bạn bị hư tổn nghiêm trọng. Theo thời gian, tóc bạn sẽ trở nên khô, dễ gãy, rít và bị mất đi vẻ bồng bềnh và bóng mượt tự nhiên. Để khắc phục tình trạng tóc khô và hư tổn ngay tại nhà mà không hề tốn kém, hãy thử những cách chăm sóc tóc hiệu quả dưới đây.

1. Massage với dầu oliu cho tóc khô và chẻ ngọn

5 cong thuc duong toc ong muot ngay tai nha chang khac nao ra tiem - Anh 1

Đây là cách trị tóc khô và hư tổn hiệu quả đã được chứng minh. Massage da đầu và tóc với dầu oliu nóng trong vòng 5 - 10 phút trước khi xả lại với nước sạch, sẽ giúp nuôi dưỡng, chăm sóc và phục hồi những hư tổn sâu bên trong tóc.

2. Ủ tóc với lòng đỏ trứng cho tóc hư tổn do tạo kiểu

5 cong thuc duong toc ong muot ngay tai nha chang khac nao ra tiem - Anh 2

Lòng đỏ trứng được cho là rất tốt cho tóc bị hư tổn. Ủ tóc bằng lòng đỏ trứng và các thành phần khác như mật ong, dầu oliu trong vòng 10 phút, rồi xả lại bằng nước sạch, giúp dưỡng ẩm cho tóc cũng như phục hồi mái tóc bị hư tổn.

3. Ủ tóc với dấm táo cho tóc rít và nhiều gàu

5 cong thuc duong toc ong muot ngay tai nha chang khac nao ra tiem - Anh 3

Sử dụng dấm táo là cách tuyệt vời đã có từ lâu để chăm sóc, nuôi dưỡng tóc từ chân đến ngọn cũng như cải thiện tóc bị hư tổn. Thoa dấm táo lên tóc, nhẹ nhàng massage trong vòng 10 - 15 phút trước khi xả lại bằng nước sạch, sẽ giúp nang tóc chắc khỏe từ bên trong.

4. Gội đầu bằng Baking Soda, giải pháp chăm sóc tóc vào mùa hè

5 cong thuc duong toc ong muot ngay tai nha chang khac nao ra tiem - Anh 4

Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc và các dụng cụ làm đẹp dễ khiến tóc hư tổn. Để chữa lành các mô tóc bị tổn thương và giữ cho mái tóc luôn đẹp, bạn có thể gội đầu bằng baking soda. Bạn chỉ cần trộn baking soda vào nước rồi thoa nhẹ trước khi gội đầu bình thường

5. Ủ tóc bằng sữa chua giúp làm bóng và mượt tóc

5 cong thuc duong toc ong muot ngay tai nha chang khac nao ra tiem - Anh 5

Sữa chua được xem là loại dầu xả tự nhiên, tốt cho việc kiểm soát tình trạng hư tổn và giúp tóc không bị khô. Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên tóc, để trong vòng 10 - 15 phút, rồi gội sạch là có thể cải thiện vẻ ngoài và tình trạng tóc một cách rõ rệt.

Theo TTVH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ