5 cái nhất làm nên sức hút của Giọng hát Việt nhí

Dù đã bước sang mùa giải thứ 2 nhưng cuộc thi ca hát dành cho các tài năng nhí vẫn không hề giảm nhiệt nhờ sở hữu những nhân tố ấn tượng.

5 cái nhất làm nên sức hút của Giọng hát Việt nhí

Thí sinh đa tài nhất: Nguyễn Hoàng Anh

Nguyễn Hoàng Anh là thí sinh đa tài nhất Giọng hát Việt nhí mùa 2.
Nguyễn Hoàng Anh là thí sinh đa tài nhất Giọng hát Việt nhí mùa 2.
Cậu bé tóc xù đến từ Hải Phòng này được đánh giá là thí sinh nhiều tài lẻ nhất Giọng hát Việt nhí mùa 2. Ngoài giọng hát khỏe khoắn, cao vút, gương mặt dễ thương, Hoàng Anh còn gây chú ý bởi khả năng nhảy điêu luyện như một vũ công chuyên nghiệp.

Sau phần trình diễn H’ren lên rẫy đầy máu lửa ở vòng Giấu mặt, huấn luyện viên Lam Trường không ngớt lời khen ngợi Hoàng Anh: “Con quá tuyệt vời. Con vừa hát hay, vừa nhảy đẹp”. 

Cẩm Ly cũng phải thốt lên: “Xem con nhảy cô chỉ muốn nhảy theo mặc dù cô nhảy không đẹp” và ví von Hoàng Anh là “cậu bé có đôi chân vàng” sau khi xem tiết mục của em ở vòng Đối đầu.

Theo lời kể của bố mẹ Hoàng Anh, trong khi bạn bè cùng trang lứa say mê trò chơi trên mạng, cậu bé lại bị cuốn vào những music video của Michael Jackson. 

Từ đó, “nhóc đầu xoăn” không chỉ xem đi xem lại những màn trình diễn của ông vua nhạc pop mà còn tập tành theo những bước nhảy trứ danh.

 Hoàng Anh từng đạt giải nhất dancesport toàn quốc giành cho thiếu nhi năm 2012.
Hoàng Anh từng đạt giải nhất dancesport toàn quốc giành cho thiếu nhi năm 2012.

Ngoài ra, Hoàng Anh còn nhảy thuần thục các thể loại Hip Hop, Popping, Dance và đạt 3 giải nhì tại giải Khiêu vũ thể thao quốc gia, 5 giải nhất cúp Câu lạc bộ khu vực miền Bắc, giải Super Kids cuộc thi Buớc nhảy xì tin của Hải Phòng. 

Trước khi đến với Giọng hát Việt nhí 2014, Hoàng Anh từng tham gia Vietnam Got Talent và vào tới vòng Bán kết.

Giọng ca mới lạ nhất: Nguyễn Thanh Huyền Trân
Nguyễn Thanh Huyền Trân mồ côi từ nhỏ và sớm nương nhờ cửa phật.
Nguyễn Thanh Huyền Trân mồ côi từ nhỏ và sớm nương nhờ cửa phật.
Tại Giọng hát Việt nhí, hầu hết các thể loại nhạc đều có thí sinh “chuyên trị” nhưng phải đến mùa giải thứ 2 mới có một giọng ca theo đuổi âm nhạc của Trịnh Công Sơn. 
Sở dĩ vậy bởi dòng nhạc này đòi hỏi người hát vừa phải biết dung hòa kỹ thuật với cảm xúc, vừa phải có những trải nghiệm nhất định để truyền đạt ý tứ sâu sắc mà vị nhạc sĩ tài hoa gửi gắm vào các ca khúc của mình.

Tuy tuổi đời còn nhỏ nhưng Huyền Trân đã sớm phải chịu cảnh chia ly trong gia đình, lại sớm nương nhờ cửa Phật nên giọng hát của em vừa như thoát tục, vừa chất chứa ưu tư. 

Sau khi gây sốt ở vòng Giấu mặt với ca khúc Còn tuổi nào cho em, giọng ca nhí một lần nữa khiến khán giả thổn thức khi thể hiện ca khúc bất hủ Một cõi đi về của nhạc sĩ họ Trịnh trong đêm Liveshow 1.

Sau phần thể hiện đầy cảm xúc này, huấn luyện viên Lưu Hương Giang nhận xét: "Huyền Trân làm cho mọi người phải ngồi hưởng thụ những gì mà con đang truyền tải tới. Mọi thứ điều rất đơn giản. Cô rất quý những điều mộc mạc ở bản thân con. Đây là một trong những hình ảnh rất thiếu trong nền âm nhạc hiện tại.”

Thí sinh bị loại đáng tiếc nhất: Minh Trường
Minh Trường giọng ca R&B nổi bật nhất tại Giọng hát Việt nhí mùa 2.
Minh Trường giọng ca R&B nổi bật nhất tại Giọng hát Việt nhí mùa 2.

Cậu bé chăn dê Minh Trường từng khiến khán giả phấn khích bởi màn trình diễn ca khúc Dòng thời gian (Nguyễn Hải Phong) tại vòng Giấu mặt

Thí sinh nhí gây ấn tượng bởi chất giọng cao, trong sáng, cách chọn bài thông minh và lối luyến láy đậm chất R&B. Bước sang vòng Đối đầu, khi cùng thể hiện liên khúc Ba kể con nghe – Nam nhi với Hoàng Sơn và Gia Phúc, Minh Trường cho thấy sự nổi trội cả trong cảm xúc, phong thái lẫn giọng hát.

Sở hữu nhạc cảm tốt, cậu bé đã có sự sáng tạo ở một vài nốt nhấn nhá, tạo phong cách riêng biệt. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên Minh Trường đã bị loại một cách đáng tiếc ở vòng này.

Bước sang tập cuối vòng Đối đầu, khi các huấn luyện viên có quyền "cứu" một trong số các thí sinh bị loại, anh Hai Lam Trường thêm một lần nữa "ngoảnh mặt" với Minh Trường khiến fan cậu bé tiếp tục dậy sóng. 

Tuy nhiên, có lẽ Lam Trường cũng có lý do riêng, bởi xét một cách tổng thể, Thế Lân - Thí sinh được Lam Trường chọn đi tiếp có độ chín chắn trong giọng hát và phong cách đa dạng hơn hẳn Minh Trường.

Thí sinh được kỳ vọng nhiều nhất: Thiện Nhân
Thiện Nhân là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 2.
Thiện Nhân là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 2.
Khi thể hiện ca khúc Mẹ yêu con ở vòng Giấu mặt, Nguyễn Thiện Nhân từng đẩy bốn huấn luyện viên Lam Trường, Cẩm Ly và cặp đôi Giang - Hồ vào cảnh “tranh giành” kịch liệt để được làm huấn luyện viên của em. 
Phần thể hiện của cô bé nhà nông này trong các vòng Đối đầu và Livehow cũng gây ấn tượng bởi kỹ thuật hơn người, cách xử lý các quãng giọng và hát bè khéo léo như ca sĩ chuyên nghiệp.

Điều khiến người nghe cảm mến nhất ở Thiện Nhân là em có thể chinh phục ca khúc “chỉ dành cho diva” trong khi chưa tham gia bất cứ trường lớp đào tạo nào và hoàn toàn dựa vào bản năng và sự cảm nhận riêng. 

Không quá khi đánh giá cô bé nhà nông này là ứng cử viên cho chức vô địch của Giọng hát Việt nhí mùa 2 cũng như sẽ trở thành nhân tố sáng giá của nhạc Việt trong tương lai gần.

Tiết mục thu hút nhiều lượt xem nhất: “Mẹ yêu con”
Nguyễn Thiện Nhân là thí sinh có tiết mục thu hút nhiều lượt xem nhất Giọng hát Việt nhí mùa 2.
Nguyễn Thiện Nhân là thí sinh có tiết mục thu hút nhiều lượt xem nhất Giọng hát Việt nhí mùa 2.
Sau khoảng 7 tuần được đăng tải lên YouTube, video ghi lại tiết mục Mẹ yêu con do Thiện Nhân thể hiện ở vòng Giấu mặt đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Trước đó, quán quân Phương Mỹ Chi cũng gây sốt khi thể hiện Quê em mùa nước lũ tại vòng Giấu mặt mùa giải trước và đạt 1 triệu lượt xem sau 5 tuần.

Tính đến thời điểm này, Thiện Nhân vẫn là thí sinh có tiết mục dự thi hút khán giả nhất Giọng hát Việt nhí mùa 2. Kết quả trên có được do cô bé đã chọn một ca khúc cảm động về mẹ, cộng với lối thể hiện chân thành, giàu cảm xúc, chạm đến trái tim của khán giả ở mọi lứa tuổi. 

Trên mạng xã hội, những người xem chương trình đã liên tục chia sẻ màn trình diễn này, khiến cho số lượng xem không ngừng tăng lên dù cuộc thi đã bước sang những vòng thi cuối.5 cái nhất làm nên sức hút của Giọng hát Việt nhí ảnh 7

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ