5 cách giúp cơ thể tỏa hương thơm quyến rũ tự nhiên, bất chấp những ngày nắng nóng

Mùi hương cơ thể là biểu hiện của sức khỏe thể chất và cả thần thái của chính bạn. Không cần phải dùng nước hoa, để có được mùi thơm tự nhiên bạn chỉ cần thay đổi hoặc chú ý hơn đến các thói quen sinh hoạt cá nhân, những đồ ăn hàng ngày.

5 cách giúp cơ thể tỏa hương thơm quyến rũ tự nhiên, bất chấp những ngày nắng nóng

1. Tắm bằng các loại thảo dược

Thành phần cần chuẩn bị:

Bạch chỉ, Huân thảo, Đỗ nhược, Đỗ hành, Cảo bản mỗi thứ số lượng bằng nhau.

Mẹ nào muốn là nhiều thì mua nhiều nhé! Chỉ cần vào cửa hàng thuốc bắc là mua được rồi. Bữa em đi mua thì hiệu thuốc bắc gần nhà không có Huân Thảo nên phải qua tiệm thứ 2. Mà các mẹ sẽ ngạc nhiên khi biết Huân thảo chính là hoa lavender đấy.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản:

Empty

Đem cả 5 loại thảo dược này trên đem giã nát. Sau đó đổ mật ong vào trộn đều rồi vo thành viên nhỏ bằng hạt bắp.

Lưu ý là lúc trộn mật ong là đổ từ từ chứ đổ ào vào là không se viên được! Mật ong nhiều quá nó sệt ra thì khổ. Sau khi vo viên xong phơi khô rồi bỏ vào hũ thủy tinh.

Về liều lượng và cách dùng:

Empty

Uống 3 viên vào buổi sáng trước khi ăn và 4 viên trước khi ngủ là được, uống với nước ấm nhé! Vì nhờ nước ấm mà những hoạt chất trong những thảo dược này mới thẩm thấu vào cơ thể

2. "Bí mật" của những cánh hoa

Nếu bạn không muốn sử dụng nước hoa, hãy thử dùng những cánh hoa để mang lại hương thơm cho mình. Hãy lấy vài cánh hoa trong lọ hoa bạn cắm trong nhà rồi vò nhẹ và để chúng vào áo ngực. Cách này sẽ khiến cơ thể bạn có mùi thơm hoa tươi cả ngày đấy. Sao không bắt đầu thử với một vài cánh hoa hồng phía trong áo ngực nhỉ?

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng hiệu quả hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ. Hơi ấm của cơ thể sẽ làm cho mùi hương của cánh hoa lan tỏa khắp cơ thể, tạo mùi vị tinh tế, quyến rũ.

3. Hương thơm trên mái tóc

Một mái tóc bẩn từ mồ hôi và chất nhờn trên da đầu nếu bạn không gội thường xuyên sẽ dẫn đến mùi hôi khó chịu. Thời gian phân bố cho việc gội đầu là tùy thuộc vào cơ địa và thói quen cũng như hình thức công việc hàng ngày của mỗi người. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ là bạn hãy chọn loại dầu gội và dầu xả có hương thơm giữ được lâu.

4. Bỏ túi thơm vào tủ quần áo

Đây là một điều cần biết thêm để giữ hương thơm cơ thể. Bạn có thể mua những túi thơm nhỏ rồi đặt vào tủ quần áo, như vậy sẽ giúp cho cả những bộ đồ của bạn cũng có những mùi hương nhất định.

Empty

Có một số thực phẩm là tác nhân gây ra mùi hôi cơ thể và hơi thở, bạn hãy hạn chế để cơ thể thơm mát tự nhiên:

5. Giảm ăn thịt đỏ

Thịt đỏ là một nguyên nhân khiến cơ thể có nhiều mùi hôi vì chúng có chứa các protein động vật, ngấm qua máu và thành ruột. Thịt đỏ khiến chúng ta khó tiêu hóa hơn. Vì thế nếu bạn thường xuyên ăn nhiều thịt đỏ như heo, bò, hãy giảm dần thịt bằng cách ăn chỉ 1-2 ngày mỗi tuần.

Nhiều nghiên cứu chỉ rõ những người ăn nhiều thịt đỏ có mùi cơ thể tệ hơn những người không ăn.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ