45 phụ huynh bị kỷ luật Đảng

Ngày 5/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thông báo kỷ luật 83 đảng viên, trong đó 45 người có con được nâng điểm thi THPT quốc gia năm 2018.

45 phụ huynh bị kỷ luật Đảng

Trong 45 phụ huynh có con được nâng điểm, ông Nguyễn Ngọc Hà, Bí thư Chi bộ 3 Phòng Giáo dục trung học (Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La) bị cách tất cả chức vụ trong Đảng, vì "lợi dụng vị trí công tác nhờ xem điểm cho con và một số người khác trước khi có thông báo điểm công khai".

12 người bị cảnh cáo vì "nhờ xem điểm cho con", trong đó có ông Phan Ngọc Sơn (Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh), Lê Trọng Bình (Phó chủ tịch thành phố Sơn La). 32 đảng viên còn lại bị khiển trách do vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên về tự phê bình, trách nhiệm tuyên truyền và nêu gương.

Với hai đảng viên có con được nâng điểm, nhưng không thuộc Đảng bộ tỉnh và 40 phụ huynh không phải đảng viên, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã có văn bản trao đổi và đề nghị các cơ quan, tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét xử lý.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng khiển trách 17 đảng viên, cảnh cáo một người và phê bình nghiêm khắc 6 người là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành viên Hội đồng thi, Ban thư ký hội đồng thi, giáo viên và thanh tra chấm thi... 

Trong 5 cán bộ, đảng viên liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh kỳ thi, ông Vì Quyền Chứ, Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La, bị khiển trách. Hai người thuộc phòng PA03 bị khiển trách và cảnh cáo.

Từ tháng 5, Sơn La khai trừ 8 đảng viên bị khởi tố trong vụ án liên quan đến gian lận thi cử gồm ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Lò Văn Huynh, Nguyễn Thị Hồng Nga, Cầm Thị Bun Sọn, Nguyễn Thanh Nhàn, Đặng Hữu Thủy, Đỗ Khắc Hưng, Đinh Hải Sơn.

Hồi tháng 6, ông Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh bị cảnh cáo. Ông Hoàng Tiến Đức bị cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.