44 công trình đạt giải “Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM”

GD&TĐ - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM đã công bố thông tin về Giải thưởng Sáng tạo thành phố tổ chức lần đầu tiên năm 2019.

Ông Huỳnh Công Hùng, Phó trưởng Ban tổ chức giải thưởng (đứng) công bố thông tin về giải thưởng.( Ảnh: Phan Anh)
Ông Huỳnh Công Hùng, Phó trưởng Ban tổ chức giải thưởng (đứng) công bố thông tin về giải thưởng.( Ảnh: Phan Anh)

Đây là giải thưởng trao cho các cá nhân, tổ chức người Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo góp phần cho sự phát triển của TP.HCM.

Theo đó, trong 44 công trình của 7 hạng mục đạt giải, hạng mục Khởi nghiệp sáng tạo có 5 công trình đạt giải thưởng này...

Ông Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, Phó trưởng Ban tổ chức giải thưởng chia sẻ, các công trình đạt giải được tuyển chọn từ 111 hồ sơ đăng ký tham dự của các tổ chức, cá nhân, đơn vị trên địa bàn thành phố. Tất cả các công trình tham gia giải thưởng đều đã chứng minh tính thực tiễn khi đã được ứng dụng trong công việc, cuộc sống tại các cơ quan, đơn vị.

“Đây là giải thưởng với quy mô cấp thành phố trong nhiều lĩnh vực cuộc sống nhằm tôn vinh những nhà khoa học, cá nhân, tập thể đã có những sáng kiến đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ của TP.HCM. Chúng tôi sẽ tổ chức hội thảo để các cá nhân, tập thể đạt giải có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ ý tưởng nhằm tạo ra tác động tích cực, và sự ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng”- ông Hùng nói.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM bày tỏ mong muốn, những công trình hay, câu chuyện đẹp của những người đạt giải thưởng sẽ được báo chí quan tâm và giới thiệu đến cộng đồng bằng những tác phẩm báo chí hay.

“Họ là những người đã và đang thầm lặng đóng góp thiết thực cho cộng đồng bằng những mô hình, giải pháp sáng tạo. Vì thế những tấm gương như thế này cần được lan tỏa đến xã hội, để cộng đồng hiểu hơn về cuộc sống của họ”- ông Lương cho biết.

44 giải thưởng trong 7 hạng mục giải thưởng sáng tạo TP.HCM năm 2019

Hạng mục Kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh: có 9 công trình.

Hạng mục Văn hóa – nghệ thuật: có 3 công trình.

Hạng mục Cải cách hành chính: có 5 công trình.

Hạng mục Truyền thông: có 4 công trình.

Hạng mục Xã hội: có 2 công trình.

Hạng mục Khởi nghiệp sáng tạo: có 5 công trình.

Hạng mục Khoa học cơ bản: có 16 công trình.

Dự kiến, Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM sẽ được trao vào tối ngày 06/06 sắp tới tại Nhà hát TP.HCM. Tổng giá trị tiền thưởng vào khoảng 3 tỉ đồng, với giải Nhất ở mỗi hạng mục là 100 triệu đồng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ