43 nghệ sĩ ráo riết tập luyện cho đêm hòa nhạc Hội An

GD&TĐ - Các nghệ sĩ trong chương trình Lưu trú FAMLAB đang “chạy nước rút” các buổi tập cuối cùng để phô diễn tài năng, công hiến cho công chúng một đêm hòa nhạc ngoài trời vào 25/6.

Các nghệ sĩ say sưa tập luyện
Các nghệ sĩ say sưa tập luyện

Trên khung nền là âm nhạc bản địa từ những cái nôi văn hóa Tây Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, các nghệ sĩ đã có một chương trình làm việc cùng nhau suốt 20 ngày để khám phá các thể dạng mới trong âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Chương trình Lưu trú FAMLAB tháng Sáu thuộc hợp phần FAMLAB của Dự án Di sản kết nối do Hội đồng Anh triển khai với sự phối hợp thực hiện của Lune Production và Phù Sa Lab và Ban nhạc SEAPHONY.

Các nghệ sĩ, nghệ nhân đến từ ba tỉnh Tây Nguyên: Lâm Đồng, Đăk Lăk và Gia Lai
Các nghệ sĩ, nghệ nhân đến từ ba tỉnh Tây Nguyên: Lâm Đồng, Đăk Lăk  và Gia Lai

Mỗi một vùng, miền đất đều ẩn chứa một vẻ đẹp văn hóa riêng mang tính đặc trưng. Những vẻ đẹp muôn hình muôn vẻ của nghệ thuật âm nhạc cũng vậy, tựa như mỗi mảnh ghép khác nhau.

Với sự dẫn dắt và huấn luyện của các chuyên gia nghệ thuật uy tín, nghệ sĩ Nguyễn Nhất Lý, Nguyễn Đức Minh, Quyền Thiện Đắc... các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ Tuyên Quang, Lai Châu, Gia Lai, Đăk Lăk, Bình Thuận ... đã có những giao lưu, học hỏi và hoạt động tích cực trong bảo tồn và phát triển các giá trị di sản văn hóa của cộng đồng mình.

Với sự tham gia của Nhóm Đàn Đó với các nhạc cụ tự chế mang cảm hứng từ âm nhạc bản địa, ca sĩ Mai Khôi và ba nghệ sĩ đương đại Scotland.... chương trình không chỉ đạt được tính kết nối chặt chẽ mà còn nâng tầm chuyên nghiệp cho mỗi thành viên.

Các nghệ sĩ đang “chạy nước rút” các buổi tập cuối cùng để về đích xuất sắc. Điểm nhấn của chương trình chính là buổi hòa nhạc, biểu diễn tổng kết ngoài trời tại Công viên Văn hóa Đồng Hiệp – Hội An tối 25/6. Tại sự kiện này, BTC sẽ giới thiệu đến công chúng và du khách những tác phẩm được sáng tác, hòa âm, phối khí trong suốt 3 tuần lưu trú của các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ