40 viên bi kim loại trong bọc thuốc phát nổ như bom trước nhà dân

40 viên bi kim loại trong bọc thuốc phát nổ như bom trước nhà dân

Đại tá Phạm Danh Mạnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai, vừa ký văn bản thông báo số 48 về kết luận giám định các mẫu vật trong vụ cháy nổ xảy ra ngày 16/12/2019 tại tổ dân phố Du Nghệ.

Căn cứ vào kết luận giám định của Viện khoa học Hình sự (Bộ Công an), các mẫu vật thu được trước cổng nhà ông Lê Minh Đức (52 tuổi) được xác định là vật nổ tự chế, bên trong có chứa thuốc pháo nổ, khối lượng 100 gram.

Bên trong bọc thuốc còn có 40 viên bi bằng kim loại, 1 đoạn dây ngòi cháy dở. Giám định cho thấy, bên trong bọc thuốc có dấu vết của xăng.

"Cơ chế gây nổ của bọc màu đen sử dụng nguồn nhiệt bằng năng lượng điện, gây cháy xăng dẫn đến vật nổ", thông báo nêu.

Theo thông báo kết luận giám định, trung tâm vụ nổ nằm ở khu vực cách tường phía tây 55 cm, cách cửa ra vào 40 cm, trên bậc lên xuống thứ 2 bên ngoài nhà ông Lê Minh Đức.

"Với khối lượng pháo nổ 100 gram chứa bên trong vật nổ, khi nổ bán kính sát thương bằng mảnh vỏ và các viên bi từ 2 - 4 m. Nếu 2 vật nổ cùng 1 thời điểm thì bán kính sát thương sẽ từ 3 - 6 m. Bán kính sát thương có thể làm cho người và vật xung quanh bị thương hoặc ảnh hưởng tính mạng", thông báo nêu.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.