40 đoàn tranh tài tại Hội thi Giai điệu Tuổi hồng tỉnh Thái Nguyên

GD&TĐ - Tối ngày 9/3, tại thành phố Thái Nguyên, Sở GD&ĐT tổ chức lễ khai mạc Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV- 2019.

Ông Phạm Việt Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên tặng hoa Ban giám khảo
Ông Phạm Việt Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên tặng hoa Ban giám khảo

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Thái Nguyên được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. 28 năm qua, Hội thi đã trở thành sân chơi bổ ích, phù hợp với lứa tuổi học đường, kết hợp hài hòa giữa nhiệm vụ học tập, rèn luyện của học sinh và qua đây, Ngành GD&ĐT cũng đã phát hiện và bồi dưỡng tài năng lĩnh vực ca hát trong học sinh phổ thông.

Ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên – Phó Ban tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc
 Ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên – Phó Ban tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc 

Để chuẩn bị cho Hội thi cấp tỉnh lần này, các đơn vị đã có nhiều hình thức sáng tạo như tổ chức các câu lạc bộ, tổ chức hội thi, hội diễn văn nghệ cấp cơ sở. Hội thi cấp cơ sở đã diễn ra tại 223 trường tiểu học, 170 trường THCS, 30 trường THPT và đã thu hút được 8.000 thí sinh khối Phòng GD-ĐT cùng  gần 9.000  thí sính khối trường THPT tham gia.

Qua Hội thi cấp cơ sở, các đơn vị đã lựa chọn những tiết mục đặc sắc nhất, được dàn dựng công phu nhất, có bản sắc riêng để mang đến Hội thi cấp tỉnh lần này.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV năm nay mang chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ” thu hút được 866 thí sinh là học sinh tiểu học, THCS, THPT thuộc 40 đơn vị tham gia (9 phòng giáo dục và đào tạo, 31 trường THPT). Đây là Hội thi có số lượng thí sinh đông nhất từ trước đến nay.

Đại diện Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn về dự Hội thi
Đại diện Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn về dự Hội thi 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên – Phó Ban tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi lần này là kết quả của sự tuyển chọn từ cơ sở nhiều gương mặt học sinh khá giỏi, có kết quả rèn luyện tốt, hát hay, múa đẹp.

Điểm mới của Hội thi lần này thể hiện ở sự thay đổi Chủ đề Hội thi, số lượng thí sinh mỗi đoàn (tăng từ 20 lên 22 thí sinh) và nhất là việc khuyến khích các đơn vị xây dựng các tiết mục hòa ca, trong đó sử dụng kết hợp các loại hình nghệ thuật  như  ca, múa, nhạc, ca kịch, hò vè, tấu, thơ, hội họa, dân vũ, vũ quốc tế, thoại (nói)...  để diễn tả, mô phỏng hoạt động thực tế ở đơn vị.

Sự nhiệt tình và nỗ lực tham gia Hội thi của các em học sinh chính là một hoạt động cụ thể, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng Miền Nam - thống nhất đất nước, 133 năm ngày Quốc tế Lao động, 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

“Từ thực tiễn tổ chức các Hội thi, theo nguyện vọng của đông đảo các thế hệ cán bộ lãnh đoàn và các thí sinh, vào năm 2021, Ngành GDĐT tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tổ chức Hội thi lần thứ XV và đó cũng tròn 30 năm Hội thi Giai điệu tuổi hồng, dự kiến BTC sẽ tổ chức một chương trình giao lưu giữa các thế hệ làm công tác cán bộ quản lí phụ trách phong trào văn hóa văn nghệ, cán bộ lãnh đội, thí sinh của các phòng GDĐT, các đơn vị trường học trong toàn ngành” – ông Thịnh cho biết. 

Một số tiết mục biểu diễn của các đoàn dự Hội thi:

 
 
 
 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.