4 tuyệt chiêu phụ nữ thông minh thường áp dụng khi phát hiện chồng ngoại tình

Khi phát hiện ra chồng ngoại tình chúng ta nên làm gì? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 4 bước ‘xử đẹp’ khi phát hiện chồng, đảm bảo sẽ chẳng ai còn dám "tái phạm":

4 tuyệt chiêu phụ nữ thông minh thường áp dụng khi phát hiện chồng ngoại tình

Thoát bản thân khỏi cảm xúc cay nghiệt

Đầu tiên, khi phát hiện chồng ngoại tình các chị em không nên bêu rếu, đay nghiến hay làm ầm lên. Cách này chỉ hiệu quả để giải tỏa những bức xúc, bực bội trong lòng chứ nó chỉ khiến tình hình tội tệ hơn.

Khi chị em càng cay nghiệt với chồng thì lão ấy càng cảm thấy việc mình bồ bịch gái gú là đúng là chỉ muốn ly hôn để sớm thoát khỏi ngục tù mà thôi.

Chính vì vậy, để trị chồng ngoại tình hiệu quả các chị em nên lạt mềm buộc chặt trước đã rồi mới tính đến các bước tiếp theo được.

Nói chuyện thẳng thắn với chồng

Sau khi lấy lại lí trí cho cái đầu lạnh, các chị em nên thu thập đầy đủ chứng cứ về chuyện chồng mình ngoại tình. Đây là bước rất quan trọng để giúp anh ấy nhận ra sai lầm chứ không phải để chuẩn bị cho việc kiện cáo, đưa nhau ra toà.

Tiếp theo, hãy nói chuyện với chồng một cách thẳng thắn và hỏi anh ấy rằng tại sao lại ngoại tình. Đồng thời, hãy chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống vợ chồng gặp phải, xem xét mọi khía cạnh, nguyên nhân của việc chồng không chung thủy có bao nhiêu phần là lỗi của mình.

Để từ đó, đưa ra cách giải quyết phù hợp bởi không phải người chồng nào cũng ngoại tình vì “đam mê”. Vẫn có khá nhiều trường hợp vợ bỏ bê gia đình khiến chồng cảm thấy cô đơn và lạc lõng.

Chính vì thế, nếu lỗi sau phần nhiều do chị em gây ra thì hãy cố gắng tha thứ, cho anh ấy con đường trở về.

Thể hiện sự bao dung

Sau khi đã chia sẻ hết mọi khúc mắc trong cuộc hôn nhân thì các chị em hãy để cho chồng biết là mình đã phát hiện ra việc anh ấy ngoại tình. Lúc này, các chị em nên đề cập một cách thật nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn, để anh ấy thấy được sự bao dung của vợ.

Ngoài ra, các chị em nên cố gắng nói chuyện thật bình tĩnh để anh ấy hiểu rằng chuyện này hoàn toàn nghiêm túc. Và chồng bạn cũng cần hiểu không nên trốn tránh hay tảng lờ làm cái gì cả.

Quan sát thái độ của chồng

Nếu chồng nhận sai, các chị em hãy thể hiện được rằng mình sẵn sàng tha thứ nếu như anh ấy muốn sửa sai. Tuy nhiên, nếu chồng nhất quyết không thừa nhận sai lầm của mình, vẫn bao biện thì lúc này hãy đưa ra những bằng chứng mà mình thu thập được.

Lúc này, anh ta sẽ không thể chối cãi được nữa. Việc chồng không nhận sai khi chưa có bằng chứng không nói lên việc anh ta không muốn được tha thứ.

Mà có thể anh ấy chỉ đang cố gắng để che giấu đi sai lầm của mình, níu giữ hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy, người vợ cần quan sát thật kỹ thái độ này để đưa ra phương án giải quyết cho phù hợp.

Thực ra, với mỗi hoàn cảnh, cách trị chồng ngoại tình của mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì việc xử lý mềm dẻo và linh hoạt vẫn luôn là cách tốt nhất để giữ được hạnh phúc gia đình được bền vững, tránh đổ vỡ.

* Những điều không nên làm

Những cô nàng cáo bên ngoài kia giờ cũng biến thể và tiến hóa hơn trước rất nhiều. Họ không cần gì hết, không cần tiền, không cần trách nhiệm, không cần danh phận. Cái họ cần đơn giản là tình hay trần trụi và bản năng hơn là để giải tỏa vấn đề sinh lý mà thôi.

Họ cũng chẳng dại gì mà thách thức hay phá hoại gia đình người khác. Những cô bồ biết điều chỉ ngoan ngoãn đáp ứng nhu cầu của người tình rồi lại trả anh ta về lại với vợ con. Thậm chí họ luôn nhắc nhở người tình xóa bỏ mọi tin nhắn và cẩn trọng không để chút son môi nào được phép dính lên áo anh.

Như vậy mới quả thực nguy hiểm. Và như vậy mới thấy vấn đề rõ ràng nằm ở người chồng ngoại tình của bạn. Có trách hãy trách anh ấy một là quá yếu lòng hai là quá “ham của lạ”. Suy cho cùng thì trường hợp nào cũng tệ như nhau.

Không nên tìm hiểu quá sâu vào chuyện của của chồng và bồ

Như đã nói ở trên, những cuộc tình vụng trộm với những “cô bồ biết điều” thực sự quá nguy hiểm vì người vợ sẽ chẳng bao giờ biết. Và cá nhân tôi muốn khuyên các chị cũng đừng cố muốn biết làm gì.

Khi biết chồng ngoại tình nhiều khi tìm hiểu quá sâu cũng chỉ khiến bạn thêm đau khổ.

Hãy tin những gì chồng bạn nói và cố gắng làm như đúng là bạn tin thật. Nghe có vẻ mâu thuẫn với lời khuyên ở trên nhưng tôi muốn nhấn mạnh sự “giả vờ tin” cơ. Dù có nghi ngờ cũng đừng ngày ngày tra hỏi. Biết càng nhiều chỉ càng đau thôi. Đàn ông yêu thích sự nhẹ nhàng.

Đôi khi chính sự “tin tưởng” của bạn lại khiến anh chồng ngoại tình tự cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm và tự nguyện từ bỏ nó.Trong thế giới tình yêu, chỉ yêu nhau thôi vẫn chưa đủ

Trong thế giới tình yêu, chỉ yêu nhau thôi vẫn chưa đủTình yêu có sức ảnh hưởng rất lớn nhưng không phải lúc nào tình yêu cũng vượt qua trở ngại và sự khác biệt...Hơn nữa, đàn ông khi đã muốn ngoại tình thì bạn có làm gì cũng vô ích. Làm sao bạn kiểm soát được hết mọi thứ? Đừng kiểm soát, đừng tạo áp lực, đừng gây sức ép.

Bạn cũng nên là “một cô vợ biết điều” để ông chồng ngoại tình thấy được giá trị của bạn và nhận ra rằng “rời xa vòng tay vợ mới thực sự là bão tố”. Tóm lại, hãy đừng quá tuyệt đối hóa mọi thứ, đừng hi vọng lắm để rồi thất vọng nhiều. Hãy chấp nhận thì khi sự thật được phơi bày bạn sẽ đỡ đau hơn một chút.

Vả lại nếu bạn thật sự tốt và hai người thật sự là của nhau thì những phút yếu lòng của người chồng ngoại tình bạn hoàn toàn có thể tha thứ nếu chúng không vượt quá giới hạn. Miễn sao bạn cảm nhận được rằng anh ấy luôn tôn trọng bạn và bạn thật sự là người không thể thay thế.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.