4 sai lầm cơ bản nhất của chị em khi nấu cơm

GD&TĐ - Nấu cơm là việc đơn giản thường ngày nhưng không phải ai cũng biết nấu cơm đúng cách, nấu cơm ngon.  

Không ít chị em thường phạm sai lầm khi vo gạo quá kỹ.
Không ít chị em thường phạm sai lầm khi vo gạo quá kỹ.

Đôi khi chỉ là những thói quen thông thường của người nấu cũng có thể khiến cho bữa cơm của bạn mất ngon, thậm chí là phạm những sai lầm cơ bản nhất, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau đây là 4 sai lầm cơ bản nhất khi nấu cơm mà ai cũng có thể mắc phải:

Mở vung nồi ngay khi nồi cơm mới nhảy nút tự động

Trong quá trình nấu cơm vung nồi sẽ tự động nhảy từ chế độ nấu sang hâm nóng. Ngay khi đó bạn không nên mở vung ngay mà nên đợi tầm 10 phút sau đó mở vung từ từ trước khi ăn.

Nhiều người chia sẻ, việc mở vung nồi cơm ngay khi cơm vừa chín sẽ khiến cơm nhão, mất đi độ thơm ngon vốn có. Nhiều bà nội trợ còn cẩn thận bằng cách xới và bật lại cơm một lần nữa trước khi ăn.

Vo gạo quá kỹ

Cẩn thận là một hành động tốt trong cuộc sống. Tuy nhiên cẩn thận quá lại hóa thừa. Cụ thể khi nấu cơm không ít chị em vò đi vò lại quá nhiều lần.

Thậm chí họ vo cho tới khi nhìn thấy nước trong mới chắc chắn rằng gạo đã sạch. Chính việc này lại khiến cho gạo mất đi một số dưỡng chất vốn có.

Thực tế các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bạn chỉ nên vo vạo nhẹ nhàng khuấy đều bụi bẩn, để lấy những cặn bẩn ra khỏi gạo. Tránh việc vò mạnh, vò nhiều dẫn tới việc mất chất dinh dưỡng.

Chọn gạo quá trắng, quá thơm

Không ít chị em ưa hình thức nên khi mua thường chọn loai gạo to, mẩy có màu trắng tinh. Thậm chí họ chọn loại gạo có mùi thơm đặc trưng với suy nghĩ gạo càng thơm, càng ngon.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng gạo càng thơm, càng trắng thì càng có khả năng sử dụng hương liệu tạo mùi, giữ mùi. Các hóa chất này ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...