4 người trong gia đình tử vong trong vụ cháy kinh hoàng ở Trung Văn

GD&TĐ - Sáng nay, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 8 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà xưởng tại phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội). 4 trong số 8 nạn nhân được tìm thấy là thành viên trong cùng một gia đình. 

Lên thăm người thân, 3 mẹ con tử vong trong vụ cháy kho xưởng ở Trung Văn.
Lên thăm người thân, 3 mẹ con tử vong trong vụ cháy kho xưởng ở Trung Văn.

Sáng 12/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả vụ hoả hoạn tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm làm 8 người thiệt mạng và mất tích.

Theo báo cáo ban đầu từ lực lượng chức năng, vụ cháy nghiêm trọng xảy ra lúc 2h30 sáng 12/4, tại xưởng sản xuất thùng rác bằng nhựa. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có một số công nhân đang ngủ bên trong.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy. 

Do khu vực bên trong kho xưởng bị cháy chứa nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm bên cạnh gồm: Xưởng kho lạnh của Công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tổ chức các biện pháp chữa cháy và cứu người.

Nạn nhân thứ 7 được đưa ra khỏi hiện trường.
 Nạn nhân thứ 7 được đưa ra khỏi hiện trường. 

Sau khi đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện 8 thi thể tử vong và xác định danh tính đó là:  Lương Quốc Dân (SN 1984, công nhân của Công ty Môi trường 79),  Lương Văn Việt (SN 1986, Công ty Môi trường 79),  Trần Thị Lan (SN 1990, Công ty Môi trường 79),  Lương Công Minh (SN 2014),  Lương Anh Tuấn (SN 2018), Lương Quốc Tuấn (SN 19 85),  Trần Văn Hải (khoảng 20 tuổi, Công ty Môi trường 79),  Lê Văn Hải (khoảng 22 tuổi, Công ty Môi trường 79 ).

Đáng chú ý, trong số các nhận nhân vụ cháy, có 4 nạn nhân trong cùng một gia đình gồm vợ chồng nạn nhân Lương Văn Việt, Trần Thị Lan cùng 2 con là Lương Công Minh và Lương Anh Tuấn. 

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, 3 mẹ con chị Lan có người nhà làm ở xưởng nên lên thăm và ở lại qua đêm để hôm sau đi khám bệnh ở tại Hà Nội thì xảy ra sự việc đau lòng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ