4 người Tôn Ngộ Không sợ nhất trong Tây Du Ký, gồm những ai?

Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không là nhân vật được yêu thích nhất Tây Du Ký. Nhưng xoay quanh “anh khỉ” vốn đã gắn liền với bao thế hệ độc giả Viêt Nam này có những bí ẩn vô cùng đặc biệt. Trong đó nổi bật là chi tiết: Tôn Ngộ Không thần thông biến hóa nhưng sợ ai nhất?

4 người Tôn Ngộ Không sợ nhất trong Tây Du Ký, gồm những ai?

Cái tên đầu tiên Ngộ Không ngán nhất chính là sư phụ Đường Tam Tạng. Đường Tăng, kiếp thứ 10 của Kim Thiền Tử - học trò Phật Tổ - chỉ là người trần mắt thịt nhưng ông có 1 thứ khắc chế được anh khỉ. Đó chính là vòng kim cô trói buộc trên đầu Ngộ Không. Không vừa ý, Đường Tam Tạng đọc thần chú là Hành Giả có tài phép mấy cũng ôm đầu la hét, van xin, chịu trận.

Người thứ hai mà Tôn Ngộ Không sợ một phép vì thế đương nhiên là Quan Âm Bồ Tát, chính là người đã “lén” đưa cho Đường Tăng vòng kim cô. Ngộ Không, trong nhiều lần bức xúc vì Đường Tăng, vì lũ yêu ma cản trở hành trình thỉnh kinh, cũng chỉ dám hờn trách Bồ Tát nào dám to tiếng, chứ đừng nói đến chuyện nộ khí xung thiên như cách chàng đối xử với Thần Tiên khác. Biết bao kiếp nạn Tôn Ngộ Không chịu chết, chỉ cần sự xuất hiện Bồ Tát là giải nguy thành an. Bản lĩnh và tài phép của Bồ Tát vô biên, lý gì một kẻ thông minh như Ngộ Không lại không biết, không sợ.

4 nguoi ton ngo khong so nhat trong tay du ky, gom nhung ai? hinh anh 2

Một cái úp tay là đủ để Như Lai Phật Tổ khắc chế được Ngộ Không.

Mà trong cõi Phật, Quan Âm Bồ Tát vẫn xếp dưới Như Lai Phật Tổ. Đẳng cấp của Phật Tổ, Ngộ Không hiểu rõ hơn ai hết. Một cái úp tay của Phật Tổ là đủ để Ngộ Không vốn đại náo thiên cung chẳng coi thiên binh thiên tướng ra gì cam tâm chịu bị núi đè. Kiếp nạn lớn nhất của Hành Giả, gặp Lục Nhĩ Hầu, rốt cuộc cũng phải tới tay Phật Tổ mới giải quyết được.

Nhân vật thứ tư Ngộ Không trăm phần chịu thua, không ai khác, chính là người truyền dạy phép thuật võ công cho chàng: Bồ ĐềTổ Sư. Lai lịch này của nhân vật này vốn đầy rẫy bí ẩn. Nhưng theo một số kiến giải đáng chú ý thì Bồ Đề Tổ Sư nguyên là Chuẩn Đề đạo Nhân, sư đệ của Tiếp Dẫn đạo Nhân cùng nhau chấp chưởng Tây Phương Giáo. Tiếp dẫn đạo Nhân sau này tu thành kim thân 6 trượng, kiến lập Phật Giáo chính là Như Lai Phật Tổ. Chuẩn Đề khi đó lui về trên núi Linh Đài, lập ra đạo quan, lấy hiệu Bồ Đề Tổ Sư.

4 nguoi ton ngo khong so nhat trong tay du ky, gom nhung ai? hinh anh 3

Tổ Sư Bồ Đề - người truyền dạy phép thuật cho Ngộ Không.

Trong “Tây Du Ký”, Bồ Đề Tổ Sư đã từng nói với Tôn Ngộ Không thế này: “Ngươi từ bây giờ, định sinh bất lương, dù cho ngươi có hành hung, gây tai họa như thế nào, cũng không được nói là đệ tử của ta. Bằng không, ngươi chỉ cần nói nửa chữ thì ta cũng đã biết rồi, ta sẽ lột da tróc xương con khỉ nhà ngươi, phân thần hồn của người ra làm 9 khúc, cho người vạn kiếp không thể thoát thân được”. Như Lai Phật Tổ trị Đại Thánh dễ như bỡn cũng như chính sư phụ chàng Bồ Đề, bởi cả 3 đều từ một gốc cả.

Theo danviet.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.