4 người thoát chết khi sét đánh gãy thông cổ thụ đè sập tiệm rửa xe

Chiều 3/5, trên địa bàn TP Đà Lạt có mưa dông rải rác gây ra một vụ sét đánh làm một cây thông cổ thụ bị gãy đổ và đè sập một tiệm rửa xe

4 người thoát chết khi sét đánh gãy thông cổ thụ đè sập tiệm rửa xe

Vào khoảng 13h, trên đường Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra một vụ sét đánh, làm gãy ngang một cây thông cổ thụ có đường kính lớn và đè sập phần mái của một tiện rửa xe tại số 15B.

Lúc này, trong tiệm rửa xe có 2 nhân viên đang ngủ và 2 người khác đang rửa ô tô. Nhưng cả 4 người đều may mắn thoát chết.

4 nguoi thoat chet khi set danh gay thong co thu de sap tiem rua xe hinh 1
Hiện trường vụ việc.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường để điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.

Cùng với đó, lực lượng cứu hộ cứu nạn, ngành điện lực, các công ty viễn thông và Công ty Dịch vụ Đô thị Đà Lạt cũng có mặt hiện trường để phối hợp cưa hạ, thu dọn cây thông bị gãy đổ và xử lý hệ thống cáp quang, lưới điện bị hư hỏng.

Theo ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế, thành viên Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Lạt, mưa bão gây ngã đổ cây xanh cổ thụ ngay tại trung tâm Đà Lạt là việc thường xảy ra nhưng đây là lần đầu tiên thông cổ thụ bị sét đánh gãy đổ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, phòng tránh những tai nạn tương tự có thể xảy ra, công tác quản lý những cây xanh cổ thụ cao lớn có nguy cơ ngã đổ cao cần phải được tăng cường và đẩy mạnh.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ