4 ngày đau bụng không đến viện, đi khám người đàn ông ở Hà Giang tá hỏa vì thủng dạ dày

GD&TĐ - Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng nhiễm độc nặng. Người bệnh được người nhà đưa đến nhập viện sau 4 ngày bị đau bụng nặng.

Cứu sống bệnh nhân bị sốc, nhiễm trùng nhiễm độc do thủng tạng rỗng.
Cứu sống bệnh nhân bị sốc, nhiễm trùng nhiễm độc do thủng tạng rỗng.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) cho biết, bệnh nhân nhập viện là anh Phương Văn Tá (42 tuổi, bản Đúng, xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng) vào viện ngày 13/6 trong tình trạng sốc nhiễm trùng nhiễm độc nặng.

Qua thăm khám và kiểm tra tiền sử được biết, do bệnh viện cách nhà 50 km nên người bệnh mặc dù đã đau bụng 4 ngày mà vẫn không đi khám, chỉ khi không chịu được mới đến viện.

Các bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán: Bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng, nhiễm độc nặng, viêm phúc mạc toàn thể do thủng tạng rỗng. Ngay lập tức, nam bệnh nhân được hồi sức và mổ cấp cứu.

Khi phẫu thuật, kíp mổ nhận thấy ổ bụng chứa toàn dịch phân, dạ dày, ruột và các tạng trong ổ bụng ngâm trong dịch phân bẩn viêm chợt loét, kiểm tra lỗ thủng dạ dày.

Ở mặt trước hang vị, kíp mổ đã được xử lý lỗ thủng, hút dịch bẩn, rửa ổ bụng, đặt xông dạ dày hút dịch, đặt xông dưới gan và được chỉ định chế độ chăm sóc đặc biệt.

Ngày 17/6, 5 ngày sau mổ, người bệnh đã ổn định và hồi phục dần sức khỏe.

Với ca bệnh này, các bác sĩ cảnh báo: Khi có dấu hiệu bất thường, mọi người dân cần đi khám để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ