4 mẹo cực hay giúp chị em giữ cơm ăn thừa không bị ôi thiu, đừng bỏ đi mà “phải tội“

Bảo quản cơm không bị ôi thiu luôn là mối bận tâm của nhiều bà nội trợ, nhất là vào những ngày trở nồm, nắng nóng. Đừng quá lo lắng, những mẹo vặt sau sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề này 1 cách dễ dàng.

4 mẹo cực hay giúp chị em giữ cơm ăn thừa không bị ôi thiu, đừng bỏ đi mà “phải tội“

Lưu ý để nấu cơm lâu thiu

Để cơm nấu được ngon và lâu thiu, các bạn cần lưu ý một số mẹo nhỏ sau:

- Nhớ rửa sạch nồi và nắp trước khi nấu cơm, chú ý rửa sạch cả những bợn cơm dưới đáy và nắp nồi.

- Cho thêm nhúm muối khi vo gạo.

00a
- Bạn cũng có thể nấu cơm với một chút muối, tương tự như nấu xôi. Việc này không những giúp cơm thêm đậm đà mà còn bảo quản cơm lâu thiu hơn.

- Nếu không dùng muối, bạn có thể cho giấm vào nồi cơm khi nấu theo tỉ lệ 2 ml giấm cho 1.5 kg gạo. Đảm bảo cơm khi nấu xong sẽ trắng muốt và rất lâu thiu.

Cho cơm vào hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh

Sau khi ăn cơm xong, bạn lấy hết cơm trong nồi và cho phần cơm còn dư đó vào trong hộp, đậy kín lại và bỏ vào tủ lạnh. Bạn chỉ cần để ở ngăn mát thôi, với nhiệt độ thấp trong tủ thì vi khuẩn gây hại khiến cơm bị hỏng sẽ không được sinh ra. Do đó, cơm vẫn được bảo quản, không bị ôi thiu. Nhưng nếu muốn lấy ra ăn thì bạn phải quay trong lò vi sóng hoặc hấp lại nhé.

00 anh

Hơn nữa, khi bảo quản cơm bạn cũng tuyệt đối tránh trường hợp để cơm và thức ăn chung hoặc thức ăn dính vào. Vì như thế cơm sẽ nhanh thiu do hấp thụ hơi nước ở những món ăn khác. Nói chung, muốn bảo quản cơm thì tốt nhất nên để nó riêng ra, không chung chạ với bất kì đồ ăn nào kể cả đó có là món ăn khô.

Để cơm nguội rồi mới cất

0 1 anh bia

Bình thường, sau khi ăn xong chúng ta có thói quen lấy hết cơm ra cất vào tủ lạnh hoặc đóng nắp nồi cơm luôn. Nhưng nếu cơm cứ duy trì nhiệt độ nóng thì chúng sẽ hấp thụ hơi nước và nhanh thiu hơn.

Vậy nên, nếu bạn bao quản cơm ở nhiệt độ phòng bình thường, hãy để cơm nguội rồi dùng một chiếc rổ thưa, lồng bàn gì đó úp lên. Nhất định không được dùng nắp kín hoặc vung nồi đậy kín mít nhé.

Để nồi cơm ở chế độ giữ nhiệt

0 a anh bia nhe

Nếu bạn nấu cơm xong nhưng chưa vội ăn hoặc còn bận việc gì đó thì đừng vội rút điện, đóng nắp nồi cơm ngay. Hãy để nồi cơm đó ở chế độ giữ nhiệt ở bên ngoài phòng. Nhưng bạn nên nhớ là chỉ nên duy trì chế độ này tối đa trong 5 tiếng. Vì sau thời gian đó, không những khiến nồi cơm điện nhanh bị hỏng mà nhiệt độ nóng duy trì lâu khiến cơm hấp thu tất cả độ ẩm xung quanh qua khe thoát khói. Cơm sẽ vì thế mà nhanh bị hỏng hơn đấy.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ