4 máy bay Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp vì chạm nhau trên không

GD&TĐ - Một mối nguy hiểm tiềm tàng đã khiến cho 4 máy bay F/A-18 Super Hornet của Hải quân Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp trong một buổi huấn luyện – hãng tin Sputnik đưa tin hôm nay (20/8).

Máy bay Blue Angels của Hải quân Mỹ.
Máy bay Blue Angels của Hải quân Mỹ.

4 chiến đấu cơ của đội nhào lộn trên không thuộc Hải quân Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp ngày 14/8 sau khi máy bay số 1 và số 3 va nhau trên không khi đang tập luyện đội hình “Dimond 360” trước khi tham gia Triển lãm Hàng không và Nước 2019 tại Chicago, Illinois vào cuối tuần này.

Phát ngôn viên, Trung úy Michelle Tucker của Trung tâm Huấn luyện Không quân Hải quân cho biết “chúng bay rất, rất gần nhau. Máy bay số 3 đã tiếp xúc với phía dưới cánh của máy bay số 1”.

Ông Tucker cho biết các phi công không bị thương và sau một cuộc điều tra ban đầu, chỉ có 1 máy bay bị 1 vết xước nhỏ.

“Đội bay đã huấn luyện siêng năng để hoạt động an toàn nhất có thể” – phát ngôn viên trên nói thêm – “Họ chỉ lựa chọn những phi công và nhân sự hỗ trợ tốt nhất để đưa vào hàng ngũ của mình”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…