4 kiểu tóc thảm họa nên tránh xa khi làm đẹp ngày cận Tết

4 kiểu tóc thảm họa nên tránh xa khi làm đẹp ngày cận Tết

1. Tóc xoăn xù mì

Tóc xoăn xù mì được đánh giá cao bởi khả năng mang đến cho phái đẹp vẻ ngoài sành điệu và cá tính ngút ngàn. Tuy nhiên, nếu tạo kiểu quá đà, mái đầu của bạn sẽ trông như bị điện giật.

Thậm chí, kiểu tóc "khó nhằn" này cũng không phải dễ dàng kết thân với tất cả mọi gương mặt và dễ khiến cho tuổi tác của bạn tăng cao chóng mặt.

Empty
Vốn được mệnh danh là một trong những "bóng hồng không tuổi" của làng giải trí, Hari Won vẫn bị "dìm hàng" bởi kiểu tóc xù mì đầy thách thức. Khi nhìn vào hình ảnh này, ai cũng cho rằng bà xã Trấn Thành trông chẳng khác gì các bà cô U40. 
Empty

"Tắc kè hoa" H'Hen Niê tuy từng biến hóa thành công với hàng loạt những kiểu tóc và lối makeup đặc sắc khác nhau cũng có khi phải "chào thua" quả đầu xù mì già và dữ này. 

Do đó, đối với hội chị em vừa muốn bảo toàn dung nhan xinh đẹp vừa sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh, bạn có thể thử sức với nhiều kiểu xoăn khác nhau như uốn lọn to, xoăn sóng nước hay cúp phồng chân tóc...

Loạt kiểu tóc này tuy phổ biến nhưng lại vô cùng thích hợp để làm bật lên nhan sắc kiêu sa và xinh đẹp của bạn.

2. Tóc mái ngắn cũn cỡn

Kiểu mái lưa thưa đậm chất Hàn Quốc cũng là một trong những kiểu tóc được tích cực "lăng xê" nhiều năm trở lại đây vì dễ dàng mang đến cho hội chị em vẻ ngoài ngọt ngào và tươi trẻ.

Tuy nhiên, nếu không sở hữu gương mặt phù hợp, thiếu chăm sóc tỉ mỉ hay lỡ xén tóc quá ngắn, chắc chắn rằng diện mạo của bạn sẽ trở thành "thảm họa".

Vì vậy, trước khi quyết định thử nghiệm tóc mái lưa thưa để đổi mới diện mạo cho Tết này, chị em hãy chắc chắn rằng mình không mắc những sai lầm đáng tiếc trên. 

Empty

Chia tay tóc mái dài và kết thân cùng tóc mái mưa điệu đà, Đông Nhi khiến dân tình "dậy sóng" vì trông không hề phù hợp. Nhiều người cho rằng kiểu tóc lởm chởm, không ngắn cũng không dài này hoàn toàn khiến cho gương mặt cô mất đi nét thanh tú, dịu dàng ngày thường.

Empty

Sang chảnh và quý phái là thế nhưng lần đổi mới kiểu tóc mái này của Lý Nhã Kỳ cũng không được dân tình ủng hộ. So với mái tóc tạo kiểu ngày thường, kiểu tóc mái thưa nham nhở này đã đánh tụt nhan sắc của cô.

Empty

Từ những trường hợp trên, chị em nhanh chóng rút ra được chân lý rằng nếu chọn được chiều dài tóc phù hợp cũng như chăm chải chuốt để các sợi tóc vào nếp, chị em đều có thể ghi điểm 10 nhan sắc như Đặng Thu Thảo. 

Ngày đầu năm xuất hiện với diện mạo trong trẻo và dịu dàng với kiểu tóc mái phù hợp gương mặt, dung nhan của bạn sẽ được tôn lên đáng kể.

3. Tóc nhuộm vàng hoe

Bên cạnh việc cắt tóc, nhuộm mới màu tóc vẫn là một trong những bước làm đẹp không thể thiếu ngày cuối năm. Và đối với công đoạn làm đẹp này, việc quan trọng nhất vẫn là tìm ra được màu nhuộm đẹp, lâu phai và đặc biệt là phải hợp nước da cũng như đuổi kịp xu hướng.

Nếu chọn màu sắc vừa lỗi thời lại vừa không tôn lên được vẻ đẹp của gương mặt, hẳn là bạn sẽ phải hối hận vì đã chi tiền đầu tư không đúng nơi. 

Empty

Nhan sắc ngọt ngào và tươi trẻ của Ngọc Trinh ngày ấy còn đâu khi cô nàng chọn nhuộm tóc vàng kim trông quê và già thế này. 

Empty

Với gương mặt chẳng mấy cân đối, việc Phi Thanh Vân can đảm chọn thử mình với tông màu nhuộm "khó nhằn" này cũng khiến cho vẻ ngoài của cô bị chê thậm tệ vì làm lộ hết mọi khuyết điểm. 

Empty

Đâu cần "chơi lớn" với màu tóc vàng bạch kim nổi bần bật nhưng lại lỗi thời kia, nhan sắc dịu dàng của hội chị em còn có thể thử nghiệm nhiều màu nhuộm ấn tượng khác như các tông nâu trầm mà chẳng sợ bị "dìm". 

Empty

Đối với các cô nàng yêu thích một chút cá tính và muốn trở nên khác biệt hơn trong mùa Tết này, tông đỏ nâu trầm ấm cực tôn da cũng không phải là một gợi ý tồi. 

4. Tóc tạo kiểu độc lạ

Ai nói đầu năm cứ phải "lồng lộn" thử nghiệm nhiều kiểu đầu mới lạ để "F5" hình ảnh của bản thân, bạn chỉ cần làm tóc đơn giản và khác lạ hơn thường ngày một chút là đủ đẹp. 

Empty

Tóc bới cao sang chảnh nhưng làm lố thế này chắc chắn sẽ khiến bạn vừa trông kì dị lại vừa già chát. 

Empty

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn kiểu tóc búi thấp cổ điển đầy duyên dáng. Điểm thêm cho mái tóc một vài chiếc kẹp ngọc trai là đủ làm bật lên nhan sắc mỹ miều của bạn. 

Empty

Đầu năm muốn thắt bím hai bên nhưng đừng làm quá với kiểu tóc này, bạn sẽ khiến nhiều người phải ái ngại khi ngắm nhìn. 

Empty

Vì vậy, để thu hút mọi ánh nhìn một cách tinh tế nhất, bạn có thể chuyển sang kiểu tóc thắt hai bên truyền thống thế này như Angela Phương Trinh. Dù đơn giản là thế, song vẻ ngoài của bạn sẽ vô cùng tươi tắn và rạng rỡ ngày đầu năm. 

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.