4 kí túc xá “trong mơ” trên thế giới dành cho sinh viên

Những ký túc xá hay khu nhà ở sinh viên thường gợi lên hình ảnh chật chội thậm chí xấu xí. Tuy nhiên, ở một số nơi trên thế giới, vẫn có những khu nhà ở dành cho sinh viên tiện nghi, hiện đại và thậm chí rất độc đáo.

Khu kí túc Tietgen (Ảnh: tietgenkollegiet.dk).
Khu kí túc Tietgen (Ảnh: tietgenkollegiet.dk).

Khu kí túc Tietgen (Đan Mạch)

Nằm ở quận Ørestad, Đan Mạch, điều thú vị của tòa nhà này là kiến trúc độc đáo - cấu trúc hình tròn. Dĩ nhiên bên trong tòa nhà đầy đủ các phòng chức năng như hội trường, nhà bếp, phòng sinh hoạt chung và các tiện nghi khác.

Phòng nhỏ nhất có diện tích 26 mét vuông và tất cả các phòng đều có cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên. Khu nhà cũng có 30 nhà ăn rộng rãi được trang bị dụng cụ nhà bếp, tủ lạnh và bếp nấu hiện đại. Tiền thuê hàng tháng thấp nhất là 381 euro (tương đương 482 đô la Mỹ).

Cité a Docks (Pháp)

4 kí túc xá trong mơ trên thế giới dành cho sinh viên - 2

Cité a Docks mang dáng dấp những container ở cảng biển (Ảnh: architecturescope.com)

Cité a Docks ở Le Havre (Pháp) khác xa những kí túc xá truyền thống dành cho sinh viên. Được làm từ các container, ký túc xá sáng tạo này chỉ cao 4 tầng nhưng bao gồm tới 100 phòng (mỗi phòng rộng 24 mét vuông).

Điều nổi bật về Cité a Docks là những "phòng container" mang lại cho khu nhà giống một khu cảng công nghiệp hơn là ký túc xá. Mỗi phòng đều có một bức tường kính lớn, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

"Tổ ong" Simmons Hall (Mỹ)

4 kí túc xá trong mơ trên thế giới dành cho sinh viên - 3

Nhìn bên ngoài, Simmons Hall trông giống như những tổ ong.

Simmons Hall, từng giành được giải thưởng vì các tính năng kiến trúc, là một ký túc xá của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) được khai trương vào năm 2002.

Nhìn bề ngoài, tòa nhà 10 tầng như một tổ ong với một loạt các tiện nghi, từ phòng giặt đến khu vui chơi và phòng chờ sinh viên - được trang bị các tiện nghi như TV LCD và PS3. Ngoài ra Simmons Hall còn có các phòng ăn được mở hàng ngày cho bữa sáng và bữa tối, phòng tập thể dục.

Residencia Universitaria Galdós (Tây Ban Nha)

4 kí túc xá trong mơ trên thế giới dành cho sinh viên - 4

Residencia Universitaria Galdós là kí túc xá được bạn trẻ Madrid "check in" khá nhiều.

4 kí túc xá trong mơ trên thế giới dành cho sinh viên - 5

Các sinh viên học tập tại Madrid nếu muốn ở một chỗ vừa thoải mái lại dễ dàng đi bộ đến các điểm giao thông công cộng có thể chọn Residencia Universitaria Galdós. Giá thuê theo tháng ở đây thấp nhất cũng vào khoảng 1.170 euro, tùy thuộc vào loại phòng.

Tòa nhà được trang bị các phòng đôi và đơn hiện đại, đồng thời có phòng tập thể dục và khu vực sinh hoạt chung ngoài trời, nơi sinh viên có thể học tập và tận hưởng thời gian rảnh rỗi.

Ở đây cung cấp cho sinh viên đầy đủ dịch vụ bao gồm: phục vụ ăn uống, dọn dẹp, khăn trải giường và khăn tắm, giặt ủi, Internet tốc độ cao và Wifi...

Khu kí túc xá này nhận sinh viên từ tất cả các trường đại học và các tổ chức giáo dục ở Madrid.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ