4 điều quý giá tuổi trẻ đừng đánh rơi kẻo về già sẽ hối tiếc

Phụ nữ 25, đang trong thời điểm đẹp đẽ nhất cuộc đời, hãy biết trân trọng từng phút giây, đừng để khi về già phải hối hận.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

1. Biết nghĩ cho mong ước của mình nhiều hơn

Này phụ nữ tuổi 25, đừng bao giờ sống vì người khác quá nhiều, từ bỏ ước mơ của chính mình. Có những thứ, bạn nên sớm từ bỏ.

Có những việc, dù khó khăn thế nào, bạn cũng phải cố gắng hết sức để đạt được. Tôi chỉ mong, khi còn trẻ bạn hãy can đảm, đừng chôn chân trong cảm giác an toàn tạm bợ. Bởi bạn chỉ có một lần được sống, nhất định phải liều mình mà rực rỡ như ánh dương mặt trời 

Nếu sợ hãi, đến cuối đời bạn sẽ sống như tôi, sống trong hối tiếc vì những sai lầm trong quá khứ, không dám bứt phá, để trở thành con người mơ ước của mình. Vì thế, hãy sớm thay đổi suy nghĩ để sống một cuộc đời không phải hối tiếc.

2. Không bạc đãi với cảm xúc thật sự của chính mình

Phụ nữ 25 ạ, có điều này tôi phải nói với bạn khi bước vào cánh cửa hôn nhân. Từ khi có gia đình, tôi luôn để ý tới cảm xúc của người khác, thay vì tự hỏi mình đang cảm thấy thế nào.

Tôi sợ chồng không vui, sợ con buồn, sợ sắc mặt người khác thay đổi... mà vô tình tự bạc đãi với cảm xúc thật sự của chính mình.

472

Nhưng giờ, khi gần đất xa trời, tôi bàng hoàng nhận ra: Chưa bao giờ tôi tôn trọng bản thân. Không biết từ chối việc tôi không muốn làm. Tôi đã dành cả cuộc đời để sống với tư cách là một người khác, thay vì tự tin là chính tôi.

Không để người khác biết bạn đã mệt mỏi, chịu đựng, hy sinh vì họ thế nào, họ sẽ chẳng xem trọng, và coi bạn như gỗ đá. Người đàn bà cô đơn nhất trong gia đình là người chưa từng sống thật với cảm xúc của bản thân.

3. Đừng đánh mất bạn bè

Phụ nữ tuổi 25 à, khi một tình yêu tan vỡ, ta gọi đó là thất tình. Nhưng khi tình bạn tan vỡ, ta sẽ chẳng biết gọi tên nỗi đau đó ra sao.

Đừng nghĩ mâu thuẫn tình bạn là điều nhỏ nhặt, để rồi dẫn đến đổ vỡ, gieo vào trong tim những đau khổ khó lành. Tình bạn kết thúc trong im lặng thay vì khoảng cách. Vì đổi thay chứ không phải phản bội. 

Tình bạn vốn dĩ rất quý giá, đừng vì bất cứ điều gì mà đánh mất nó. Bằng không, những khi gặp khó khăn trong gia đình hay công việc, bạn hầu như sẽ không còn ai để bấu víu, tâm sự. Hãy giữ liên lạc với bạn bè và các mối quan hệ thân thiết. Đó là cách để cân bằng cuộc sống của bạn.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.