4 điều nhắn nhủ của chàng trai 24 tuổi hấp hối vì ung thư

"Hãy sống một cuộc sống ý nghĩa. Hãy tiến về phía trước", chàng trai giấu tên nhắn nhủ trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư.

Ảnh:LH
Ảnh:LH

Cuộc sống đôi khi bộn bề những lo lắng và căng thẳng. Có quá nhiều thứ để bận tâm khiến chúng ta quên đi điều thực sự quan trọng. Cứ thế, thời gian trôi qua, mỗi ngày đi rồi đều chẳng thể lấy lại. Cho đến lúc biến cố nào đó như một căn bệnh hiểm nghèo ập tới, chúng ta mới bàng hoàng nhận ra mình đã lãng phí thì giờ như thế nào.

Mylasttie, chàng trai giấu tên đã quyết định dùng chút tháng ngày và sức lực ít ỏi cuối cùng thức tỉnh cộng đồng. Bị ung thư ở tuổi 24, anh hy vọng câu chuyện bản thân sẽ giúp người khác đừng phạm phải sai lầm tương tự.

Dưới đây là toàn bộ lá thư của Mylasttie do LifeHacks đăng tải.

"Tôi mới 24 tuổi nhưng đã đi chọn chiếc cà vạt cuối cùng. Đó sẽ là chiếc cà vạt tôi đeo vài tháng tới, trong đám tang của mình. Dù có thể không hợp lắm với bộ vest, tôi vẫn nghĩ nó thật hoàn hảo.

Chẩn đoán ung thư đến quá muộn, không chừa cho tôi chút hy vọng sống mong manh nào. Song, cái chết đảm bảo cho bạn rời khỏi thế giới này theo cách tốt hơn hẳn khi còn tồn tại, đóng góp. Bao lâu nay, cuộc đời tôi thật vô nghĩa. Tôi sống mà không làm được gì hay ho cả.

Trước đây, quá nhiều thứ che lấp tâm trí tôi. Tới lúc biết mình còn bao nhiêu thời gian, tôi mới bỗng phát hiện điều gì thực sự quan trọng. Vì vậy, tôi đang viết cho các bạn với một lý do vô cùng ích kỷ. Tôi muốn cuộc đời mình thêm chút giá trị bằng cách chia sẻ những gì bản thân đã giác ngộ:

- Đừng phí thì giờ làm công việc bạn không yêu thích. Rõ ràng bạn không thể thành công với thứ mình ghét. Kiên nhẫn, đam mê, cống hiến chỉ dễ dàng đạt được nếu bạn yêu thích công việc đang làm.

Thật ngu ngốc khi sợ hãi ý kiến của người khác. Nỗi sợ khiến bạn yếu đi, thậm chí tê liệt. Cứ như vậy, nó lớn lên cho tới ngày bạn chẳng còn gì ngoài lớp vỏ bên ngoài. Hãy lắng nghe và đi theo tiếng nói bên trong tim. Một vài người sẽ gọi bạn là kẻ điên nhưng số khác lại nghĩ bạn là huyền thoại.

- Tự kiểm soát, chịu trách nhiệm hoàn toàn về những gì xảy ra với mình. Hạn chế thói quen xấu và cố hướng đến cuộc sống lành mạnh. Hãy tìm một môn thể thao giúp bạn vui vẻ. Trên hết, đừng trì hoãn. Hãy định hình cuộc đời bằng những gì đã làm chứ không phải những gì không làm.

Trân trọng người xung quanh. Gia đình, bạn bè luôn là nguồn sức mạnh và thương yêu vô tận. Đó là lý do bạn cần quý trọng họ. Thật khó để diễn tả hết cảm xúc của tôi nhưng hy vọng các bạn lắng nghe người có kinh nghiệm.

Tôi không hề buồn vì những ngày cuối đời của mình chẳng hề vô nghĩa. Tôi chỉ tiếc vì không bao giờ được chứng kiến sự ra đời của trí thông minh nhân tạo hay dự án mới của Elon Musk. Tôi cũng hy vọng chiến tranh ở Syria và Ukraine sớm kết thúc.

Cho tới lúc chết, chúng ta quan tâm đến sức khỏe mà không nhận thấy cơ thể thực chất chỉ là một chiếc hộp, một gói hàng để giao đi nhân cách, suy nghĩ, niềm tin, mục tiêu. Nếu không gì trong cái hộp đó thay đổi được thế giới, việc nó biến mất hay không chẳng quan trọng. Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều mang sẵn tiềm năng. Vấn đề là nhìn ra tiềm năng ấy cần thật nhiều can đảm.

Bạn có thể trôi qua một cuộc đời vô định, đánh mất từng ngày từng giờ. Hoặc bạn có thể đấu tranh cho đức tin và viết nên câu chuyện vĩ đại của riêng mình. Tôi hy vọng các bạn sẽ đưa ra lựa chọn đúng.

Hãy để lại dấu ấn. Hãy sống một cuộc sống ý nghĩa. Hãy tiến về phía trước. Nơi chúng ta đang đứng thật đẹp nhưng không ai ở đây mãi. Rốt cuộc, đời người như tia lửa ngắn ngủi trên hành tinh xinh đẹp đang bay về phía bóng tối vô tận của vũ trụ bí ẩn. Bởi thế, bạn hãy tận hưởng thời gian còn lại với niềm đam mê. Hãy làm cho cuộc đời trở nên thú vị và giá trị.

Xin cảm ơn".

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ