4 cách ứng xử khôn khéo khiến mẹ chồng thương con dâu hơn con gái

Dù cho bạn ở hoàn cảnh, vùng miền nào thì khi đi làm dâu, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vẫn là mối quan hệ rất nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn.

4 cách ứng xử khôn khéo khiến mẹ chồng thương con dâu hơn con gái

Cách đây ít giờ, trên một diễn đàn mạng, một facebook tên N.H chia sẻ về đĩa cá trên mâm cơm mẹ chồng để phần khiến cô không biết nên khóc hay nên cười...

Theo N.H chia sẻ: "Trước em có bảo em thích ăn da cá, nên mẹ chồng cũng hay gắp cho. Cả nhà chồng toàn lột da cá trước nhường em xong ăn thịt cá.

Nhưng nay nhìn mâm cơm để phần, nhất là đĩa cá em không biết nên khóc hay nên cười các mẹ ạ. Đĩa cá mẹ chồng em phần đây! Nói chung là mọi thứ cũng ổn nhưng đĩa cá với xương để mâm chán quá".

4 cách ứng xử khôn khéo khiến mẹ chồng thương con dâu hơn con gái ảnh 1

Đĩa cá rán mẹ chồng phần con dâu. Ảnh: Internet

4 cách ứng xử khôn khéo khiến mẹ chồng thương con dâu hơn con gái ảnh 2

Và nồi canh ngao nấu dứa. Ảnh: Internet.

Khi chia sẻ những hình ảnh trên đã khiến cộng đồng mạng bức xúc. Nhiều chị em có gia đình lên tiếng chê trách mẹ chồng vô tư tới vô tâm khi phần cô con dâu mâm cơm như đồ ăn thừa. 

"Nhìn những mâm cơm kiểu này em sợ lấy chồng quá mấy chị ơi!", "Thật, nhìn đĩa cá thế này sợ thật chứ. Mà em thấy xương cá vẫn đầy mâm cơm kìa”... là bình luận của nhiều chị em.

Bên cạnh đó có nhiều người an ủi nhân vật chính, có thể mẹ chồng trên xuề xòa, không để ý tới hình thức. Nàng dâu nên vui vẻ khi cơm canh vẫn đủ đầy và có thể góp ý với mẹ chồng để mọi người hiểu nhau hơn.

Cách ứng xử của nàng dâu khi mẹ chồng, nhà chồng làm bạn không hài lòng

Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, dù bạn ở hoàn cảnh, vùng miền nào thì khi làm dâu, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vẫn rất nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn.

Nhất là những ngày đầu làm dâu, sự xuất hiện của con dâu mới trong nhà khiến mẹ chồng – nàng dâu xảy ra nhiều mâu thuẫn. Nhiều cách cư xử của mẹ chồng, nhà chồng có thể khiến bạn không được thoải mái.

Để dung hòa với gia đình chồng, nàng dâu hãy áp dụng những lời khuyên sau:

4 cách ứng xử khôn khéo khiến mẹ chồng thương con dâu hơn con gái ảnh 3

Hãy nhìn mọi việc theo quan điểm của mẹ chồng

Trước mỗi hành động mà bạn chưa vừa ý với nhà chồng, mẹ chồng, bạn hãy thử nhìn mọi việc theo quan điểm của mẹ chồng để thấu hiểu hơn sự việc vừa xảy ra. Khi có cái nhìn khách quan bạn sẽ hiểu và thông cảm hơn với mẹ chồng

- Tuyệt đối không hỗn láo, "trả treo" với mẹ chồng

Để trở thành một người con dâu được nhà chồng và mẹ chồng quý mến, bạn hãy nhớ: Lời nói vô cùng quan trọng. Nếu mẹ chồng tiếp tục can thiệp vào cuộc sống của gia đình bạn, bạn phải cố gắng giữ được vị trí của mình, nhưng đảm bảo rằng bạn không gây nên tranh cãi hay có cảm giác oán giận.

Hạn chế tâm sự tất cả mọi thứ với mẹ chồng

Nhiều người cho rằng, mẹ chồng tâm lý thì họ có thể chia sẻ mọi điều. Nhưng thực tế, vẫn nên giữ một số điều cho chính mình. Nếu bạn chia sẻ mọi điều với mẹ chồng thì cũng có nghĩa là bạn đang "mời" mẹ chồng tham gia vào tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của mình. Hãy cố gắng tự mình giải quyết mọi việc.

- Thẳng thắn chia sẻ với mẹ chồng về những cảm xúc tiêu cực

Nếu bạn cảm thấy buồn phiền về mẹ chồng cũng như cảm thấy mẹ chồng đang thiếu tôn trọng mình, thay vì đối đầu, bạn hãy cố gắng nói chuyện với mẹ chồng về điều này. Sau đó, bạn cũng nên để cho bà một cơ hội giải thích.

Hãy cư xử khéo léo, lễ phép với những người lớn tuổi, với bố mẹ, anh chị em nhà chồng. Và đặc biệt, hãy tôn trọng mẹ chồng - "cho đi sẽ nhận lại", lâu dần mỗi quan hệ của mẹ chồng nàng dâu sẽ êm đẹp và vui vẻ.

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.