4 cách nhanh nhất biến chiếc kéo cùn thành sắc lẹm ngay tại nhà

 Với những mẹo đơn giản này, bạn có thể biến chiếc kéo cùn trong nhà trở nên sắc lẹm mà không phải mất nhiều công sức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dùng kem đánh răng, giấm trắng và rượu

Đối với những chiếc kéo bị cùn và rỉ sét, bạn hãy làm theo cách này.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc cốc và đổ giấm trắng và rượu vào với tỷ lệ 2:1. Sau đó thêm một chút kem đánh răng và khuấy đều lên.

Cho kéo vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng 10 phút. Lấy kéo ra rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra. Chiếc kéo rỉ và cùn sẽ "thay áo mới" và trở nên sắc bén hơn.

Dùng giấy bạc

Nếu bạn có sẵn giấy bạc trong nhà, hãy dùng chúng để mài kéo. Lấy một miếng giấy bạc và gấp lại thành 4-5 lớp. Lấy kéo cắt nhiều lần vào lớp giấy bạc. Lặp lại việc này nhiều lần. Bạn sẽ thấy chiếc kéo cùn sắc bén như mới.

mai-keo-03

Giấy nhám

Tương tự như giấy bạc, bạn cũng có thể dùng giấy nhám để mài kéo. Hãy chuẩn bị khoảng 2-5 tờ giấy nhám. Sau đó dùng kéo cắt nhiều lần vào tờ giấy nhám. Bạn sẽ thấy lưỡi kéo dần trở nên sắc bén hơn mà không mất quá nhiều công sức.

Chai, lọ hoặc ly thủy tinh

Những vật dụng thủy tinh như chai, lọ có thể giúp bạn mài kéo. Hãy dùng những chai thủy tinh có sẵn trong nhà, dùng kéo nhẹ nhàng cắt vào thành chai.

mai-keo-02

Liên tục lặp lại thao tác này. Bạn có thể thử cắt giấy xem kéo đã bén hay chưa. Nếu chưa, hãy tiếp tục mài kéo đến khi bạn cảm thấy kéo đã bén sắc như ý muốn. 

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ