4 bộ ứng dụng văn phòng dành cho iPad

Bên cạnh Office vừa được Microsoft công bố dành cho iPad, người dùng vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn để tạo và chỉnh sửa các nội dung văn bản, bảng tính và trình chiếu. Trong số đó, 4 ứng dụng được giới thiệu dưới đây có thể sẽ là sự lựa chọn sáng giá cho bạn.

4 bộ ứng dụng văn phòng dành cho iPad

1. Documents to Go Premium

Documents to Go từ lâu đã là công cụ yêu thích của những người dùng muốn chỉnh sửa các nội dung Microsoft Office trên thiết bị di động. Phiên bản Premium của ứng dụng iPad có thể tạo và chỉnh sửa Word, Excel, PowerPoint và giữ lại định dạng ban đầu nhờ vào công nghệ InTact của DataViz. Mặc dù nó hỗ trợ theo dõi các thay đổi, nhưng nếu bạn đang làm việc trên một tài liệu dạng hợp tác, tất cả các sửa đổi sẽ được thể hiện với cùng một màu sắc, thì có thể sẽ gây chút ít khó khăn vào cuối phiên làm việc khi muốn theo dõi xem ai đã thay đổi những gì.

Việc điều hướng trong Documents to Go là khá phức tạp. Ít nhất có ba thanh công cụ riêng biệt xử lý các định dạng và các nhiệm vụ khác, như tìm, thay thế và chia sẻ, và có một số chồng chéo chức năng giữa chúng. Chính vì vậy, một chức năng đơn giản đôi khi làm cho bạn mất đến hai hoặc ba bước trong khi thực tế có thể được thực hiện chỉ bằng một bước.

Documents to Go hỗ trợ điện toán đám mây mạnh mẽ, đồng bộ hoá với Google Drive, Box, Dropbox, SugarSync, OneDrive, và thậm chí cả tài khoản iCloud. Data Viz cũng cung cấp một ứng dụng desktop Documents to Go miễn phí để bạn có thể truy cập từ xa các file trên máy Mac hoặc PC. Hiện tại, giá bản quyền sử dụng ứng dụng này là khoảng 350.000 đồng (khoảng 17 USD).

2. HopTo

HopTo là ứng dụng miễn phí còn khá mới mẻ trong nhóm ứng dụng văn phòng. Nó có giao diện dạng thẻ giống trình duyệt web hơn là một trình xử lý văn bản, hiển thị 3 hàng nội dung ở dạng trượt. Chính thiết kế này làm cho việc điều hướng trong HopTo trở nên rất đơn giản, dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các tài liệu.

Bạn có thể xem, chỉnh sửa, tạo ra các nội dung Word và Excel trong HopTo, nhưng với các bài thuyết trình PowerPoint thì chỉ có thể xem mà không chỉnh sửa được.

Khi bấm vào một tài liệu hoặc bảng tính, ứng dụng sẽ mở ra thanh công cụ có chứa tùy chọn định dạng cơ bản. Khi thao tác, HopTo sẽ hiển thị những thay đổi được thực hiện trong file word, nhưng chỉ cung cấp một ít thông tin về sửa đổi và dường như không có cách nào để chấp nhận hoặc từ chối các sự thay đổi này. Điều này gây ra một số cản trở khi làm việc trên các tài liệu hợp tác.

HopTo hỗ trợ hầu như tất cả dịch vụ đám mây lớn, tuy nhiên, khi bạn đã kết hợp HopTo với tài khoản đám mây thì sẽ không có cách nào để thoát khỏi nó. Cách giải quyết duy nhất hiện nay là reset lại HopTo trong cài đặt iOS và sẽ xóa tài khoản đám mây, cũng như yêu cầu bạn phải kết nối lại chúng.

HopTo cũng cung cấp một ứng dụng từ xa miễn phí cho phép bạn truy cập các file trên máy Mac hoặc Windows PC từ iPad.

3. QuickEdit

QuickEdit cũng là một ứng dụng miễn phí cho người dùng iPad đang tìm một ứng dụng văn phòng. Nó cung cấp các tính năng xem, chỉnh sửa, tạo ra các nội dung Word, Excel, và PowerPoint.

Tiếc thay, giao diện QuickEdit không được tiện lợi, nó chỉ có một panel điều hướng bên trái và cửa sổ tài liệu. Thanh công cụ ngang trên đầu trang cung cấp hầu hết các tùy chọn định dạng văn phòng cơ bản, nhưng không có những tính năng tạo ra hoặc chỉnh sửa biểu đồ trong bảng tính Excel.

Nơi QuickEdit tỏa sáng là khả năng làm việc trên các nội dungdạng hợp tác. Ứng dụng theo dõi những thay đổi bằng những quả bóng cùng màu, làm cho nó dễ dàng để xác định nhiều tác giả trong một tài liệu được đánh dấu.

QuickEdit có các tùy chọn chia sẻ file, như 1GB dung lượng lưu trữ miễn phí Sharefile, hỗ trợ các dịch vụ đám mây Dropbox, Google Drive, MyDisk Box, và OneDrive và khả năng kết nối với tài khoản WebDAV.

4. Quickoffice

Quickoffice cũng là một ứng dụng miễn phí. Nó cung cấp một số hỗ trợ tốt nhất để người dùng iPad xem, tạo, chỉnh sửa các nội dung Word, Excel và PowerPoint.

Giao diện Quickoffice rất trực quan với một thanh công cụ đơn giản trên đầu, cung cấp tất cả các chức năng văn phòng cơ bản và các tùy chọn định dạng. Tính năng theo dõi các thay đổi cũng hoạt động rất tốt, mỗi bổ sung hoặc xóa được ký hiệu bằng một nút cộng hoặc nút trừ tương ứng. Bấm nút sẽ mở ra một cửa sổ thời gian với tên tác giả, nội dung của các chỉnh sửa, và các tùy chọn cho việc chấp nhận hay từ chối sự thay đổi.

Quickoffice hỗ trợ điện toán đám mây khá tốt với khả năng đồng với Dropbox và Evernote, kết nối với Google Drive.

Theo KHPT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ