36 ý tưởng tham dự vòng chung kết cuộc thi lập trình Makertho lần 2

GD&TĐ -Vòng chung kết cuộc thi  lập trình Makerthon lần 2 năm 2018  chính thức khởi tranh vào chiều 16/11 tại trường ĐH công nghệ TPHCM –(HUTECH).

Cuộc thi có sự xuất hiện của những sinh viên nữ đam mê lập trình.
Cuộc thi có sự xuất hiện của những sinh viên nữ đam mê lập trình.

Theo đó, các bạn sinh viên sẽ lập trình liên tục trong vòng 48 giờ để tạo ra một giải pháp công nghệ chạy trên nền tảng di động để giải quyết các vấn đề về giao thông.

Cuộc thi năm nay thu hút 49 ý tưởng của sinh viên TPHCM. Ban tổ chức đã chọn ra 36 ý tưởng của 72 sinh viên vào thi chung kết. Cuộc thi do Thành đoàn TPHCM phối hợp với Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức.

Theo anh Trần Đức Sự, Phó giám đốc Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TPHCM, giao thông thông minh là chủ đề gắn với đời sống của cộng đồng. Vì thế, cuộc thi mong muốn tìm kiếm những giải pháp khả thi nhằm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông tại TPHCM.

“Những dự án xuất sắc sẽ được trao giải và triển lãm tại Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TPHCM trong thời gian tới. Tại đây các dự án sẽ được kết nối với những đơn vị quan tâm để tiếp tục phát triển”- anh Sự chia sẻ.

Sinh viên sẽ phải làm việc liên tục trong 48h để tạo ra giải pháp công nghệ là một ứng dụng di động giải quyết các vấn đề giao thông.
Sinh viên sẽ phải làm việc liên tục trong 48h để tạo ra giải pháp công nghệ là một ứng dụng di động giải quyết các vấn đề giao thông. 

TS Bùi Văn Thế Vinh, Phó Hiệu trưởng, Trường ĐH công nghệ TPHCM mong muốn, cuộc thi là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện khát vọng cải thiện những vấn đề giao thông hiện nay.

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, các ý tưởng tham gia vào vòng chung kết đều có tính hoàn thiện và ứng dụng cao. Cụ thể, ứng dụng sử dụng thị giác máy tính trong giám sát mức độ tỉnh táo của tài xế, ứng dụng và website cầu nối giữa người dân và CSGT, ứng dụng áp dụng thuật toán máy học điều khiển tự động đèn tín hiệu giao thông, ứng dụng nhận diện biển báo giao thông trên thiết bị di động, hệ thống chống vượt đèn đỏ,…

Bạn Nguyễn Ấn Tín, sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM đề xuất phát triển một ứng dụng di động sử dụng mã QR code như một vé xe buýt điện tử. Theo đó, hành khách mỗi lần lên xe chỉ việc quẹt mã QR này lên hệ thống tính tiền của xe và thanh toán vé xe buýt.

“Điều này sẽ giúp nhân viên soát vé đỡ vất vả hơn, tiết kiệm một lượng giấy in vé xe và giúp bảo vệ môi trường. Ý tưởng này sẽ được nhóm phát triển thành một dạng thanh toán điện tử vé xe buýt”- Tín chia sẻ.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các ý tưởng xuất sắc nhất cuộc thi lập trình Makerthon vào tối 25/11 sắp tới, trong khuôn khổ Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TPHCM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ