300.000 USD giải thưởng tìm kiếm sáng kiến khoa học xuất sắc

GD&TĐ - Tập đoàn Bảo Sơn dành tặng 300.000 USD cho 5 chủ nhân của Giải thưởng Bảo Sơn 2018.

Lễ phát động giải thưởng Bảo Sơn 2017-2018
Lễ phát động giải thưởng Bảo Sơn 2017-2018

Giải thưởng Bảo Sơn là giải thưởng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (Tập đoàn Bảo Sơn) và của Quỹ Giáo dục Bảo Sơn do Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo trợ và tổ chức để trao tặng cho cá nhân người Việt Nam là tác giả/nhóm tác giả của các công trình nghiên cứu khoa học, ứng dụng có kết quả và đóng góp tích cực đến sự nghiệp phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội và con người Việt Nam.

Năm 2005, Tập đoàn Bảo Sơn dành 20 triệu USD để gửi tiết kiệm. Số tiền này không rút ra để làm sản xuất kinh doanh mà dành để làm gốc lấy lãi, phục vụ Quỹ giáo dục Bảo Sơn. Năm 2010, lần đầu tiên giải thưởng Bảo Sơn được phát động nhằm mục đích khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu các vấn đề gắn liền với thực tiễn, có tính ứng dụng thực tế cao, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tính đến nay, Giải thưởng Bảo Sơn đã được trao tặng và tôn vinh cho 4 công trình khoa học xuất sắc. Đó đều là các công trình có tính ứng dụng cao vào thực tế, giải quyết được các vấn đề đặt ra của xã hội.

Giải thưởng Bảo Sơn năm 2018

Giải thưởng Bảo Sơn năm 2018

Là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên dành nhiều tâm huyết và nỗ lực cho sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật nước nhà, Giải thưởng Bảo Sơn nói riêng hay Quỹ giáo dục Bảo Sơn nói chung đã thể hiện tấm lòng hay cũng chính là trách nhiệm xã hội của những những doanh nghiệp hàng đầu. 60% lợi nhuận trong vòng 20 năm của Tập đoàn Bảo Sơn ( tương ứng 20 triệu USD) đã được “đóng băng” để góp phần tôn vinh những sáng kiến khoa học, mang tầm vóc và trí tuệ Việt.

Năm 2017-2018 là năm thứ 7 Giải thưởng Bảo Sơn được phát động. Năm nay, giải thưởng Bảo Sơn được xét tặng cho các công trình khoa học và sáng chế trong 5 lĩnh vực: cải cách giáo dục đào tạo; xóa đói, giảm nghèo; phát triển kinh tế bền vững; y – dược học, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng; văn học.

Ở mỗi lĩnh vực sẽ có 1 công trình xuất sắc được chọn trao thưởng với mức thưởng tương đương 60.000 USD kèm theo Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hồ sơ tham dự xét tặng Giải thưởng Bảo Sơn năm 2018 gửi về Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo – Số 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội đến hết ngày 15/6/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.