30 chú chó Becgie Đức “khoe” hình thể ở Hà Nội

30 chú chó Becgie Đức “khoe” hình thể ở Hà Nội
30 chú chó Becgie Đức khoe hình thể ở Hà Nội - 1
30 chú chó Becgie Đức khoe hình thể ở Hà Nội - 2

Những chú chó Becgie Đức dạo quanh một vòng chào khán giả trước khi bước vào phần thi chính thức.

Theo ông Nguyễn Minh Huy, người sáng lập VNSV, cuộc thi hôm nay có khoảng 20-30 chú chó Becgie Đức cùng nhau "khoe" thể hình để chọn ra những con chó đực, chó cái đẹp nhất và chọn ra 1 con chó xuất sắc của cả cuộc thi.

"Năm nay cuộc thi này rất vinh dự mời được ngài Helmut Bub là Phó Chủ tịch Hiệp hội những người nuôi chó Becgie tại Đức làm giám khảo. Đây là vị giám khảo rất có kinh nghiệm. Ban giám khảo sẽ quan sát bên ngoài các chú chó như đầu, tại, đùi, lưng, bụng,... và bước chạy của những chú chó để chọn ra những con tốt nhất để trao giải" - ông Huy cho biết.

30 chú chó Becgie Đức khoe hình thể ở Hà Nội - 3
30 chú chó Becgie Đức khoe hình thể ở Hà Nội - 4
30 chú chó Becgie Đức khoe hình thể ở Hà Nội - 5
30 chú chó Becgie Đức khoe hình thể ở Hà Nội - 6

Giám khảo Helmut Bub đang chấm phần thi của các chú chó Becgie Đức.

Về ý nghĩa cuộc thi này, ông Huy chia sẻ thêm: Cuộc thi nhằm mục đích chọn ra những cá thể chó Becgie Đức ở nhiều nhóm tuổi khác nhau có thể hình đẹp, có tố chất thông minh và được huấn luyện bài bản. 

Chó chăn cừu Đức (còn gọi là chó Alsace), (tiếng Đức: Deutscher Schäferhund) là một giống chó kích cỡ trung bình, xuất xứ từ Đức. Tại Việt Nam, giống chó này được gọi là chó Berger (béc-giê hay bẹc-giê), phiên âm từ tiếng Pháp berger cũng có nghĩa là chó chăn cừu.

Chó chăn cừu Đức là một giống chó tương đối mới, phát sinh từ năm 1899. Chó chăn cừu Đức thuộc nhóm chó chăn gia súc, ban đầu được gây giống để chăn cừu. Do có sức lực, thông minh và có khả năng tuân thủ mệnh lệnh trong huấn luyện, chúng thường được dùng trong lực lượng cảnh sát và quân sự.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.