30 cán bộ, học viên ĐH Y tiếp sức “chặn” dịch Covid-19 ở sân bay Nội Bài

30 cán bộ, học viên ĐH Y tiếp sức “chặn” dịch Covid-19 ở sân bay Nội Bài

Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và đề nghị của Sở Y tế Hà Nội, trường Đại học Y hà Nội đã cử 30 cán bộ đến làm việc tại sân bay Nội Bài. Những cán bộ này sẽ cùng hỗ trợ với các đơn vị để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus Corona chủng mới (Covid-19) cho các hành khách đến từ châu Âu, Anh và Mỹ.

Từ ngày 18/3, Trường Đại học Y Hà Nội còn đưa 100 sinh viên hỗ trợ ngành y tế Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19, cùng chung tay để có thêm nhân lực trong thời điểm này.

GS. Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội cho biết: “Các sinh viên sẽ tham gia nhiều công việc phòng, chống Covid-19, như điều tra dịch tễ học các trường hợp về từ vùng dịch; thu thập thông tin, nhập số liệu vào máy tính, thu thập mẫu xét nghiệm; giám sát vệ sinh khử khuẩn chống dịch.

Trường cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội bố trí sinh viên ở vị trí đúng năng lực chuyên môn, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả. Khi cần hỗ trợ ở những lĩnh vực chuyên môn sâu, Sở có thể đề nghị để Trường cử cán bộ, học viên sau đại học phù hợp với nhiệm vụ được giao".

Trước đó, theo yêu cầu của Bộ Y tế, Trường Đại học Y Hà Nội đã cử gần 20 sinh viên năm cuối hệ bác sĩ y học dự phòng hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ.

Các sinh viên có nhiệm vụ liên lạc với tất cả các hành khách trên các chuyến bay khi đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài về các nơi cách ly để điều tra, sàng lọc dịch tễ học các hành khách.

Cán bộ, sinh viên của trường được cử ra sân bay làm nhiệm vụ.
Cán bộ, sinh viên của trường được cử ra sân bay làm nhiệm vụ.

Anh Đỗ Nam Khánh - Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Công việc đòi hỏi các sinh viên tham gia nhiệm vụ đặc biệt này phải là sinh viên năm cuối, để có kiến thức vững vàng, đồng thời, có kĩ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ tốt để trao đổi qua điện thoại với người nước ngoài. Vì vậy, hầu hết sinh viên được cử đi trong đợt này đều là sinh viên năm cuối của các ngành y học dự phòng, y tế công cộng,...”.

Đoàn Trường ĐH Y Hà Nội còn phát động phong trào giảng viên và sinh viên ủng hộ công tác phòng, chống dịch trong toàn trường. Tiền quyên góp được sẽ dành bồi dưỡng cho các cán bộ, sinh viên tham gia phòng, chống dịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ