3 tư thế ngủ “gia truyền” giúp con người sống thọ trăm tuổi

Chúng ta dành gần 1/3 thời gian của cuộc đời để ngủ. Dáng nằm tác động rất lớn đến sức khỏe. 3 tư thế này được xem là “thần kỳ”, giúp 15 thành viên hoàng thất sống trên trăm tuổi.

3 tư thế ngủ “gia truyền” giúp con người sống thọ trăm tuổi

Tư thế nằm “Khỉ ngủ đông”

Tư thế này được miêu tả là người nằm nghiêng, co tay và cong chân lên vùng bụng giống như con khỉ co ro trong thời tiết giá lạnh (xem hình minh họa).

Tư thế nằm “Khỉ ngủ đông” (Ảnh minh họa)

Tư thế nằm “Khỉ ngủ đông” (Ảnh minh họa).

Nhiều người bị đau lưng mỏi eo sau một ngày làm việc vất vả thì nên lựa chọn dáng nằm này, vùng lưng eo và cơ bắp phần thân sẽ được thả lỏng. Hãy ôm thêm chăn hoặc gối mềm để thư giãn.

Tác dụng lớn nhất của dáng nằm này là có thể kéo cong cột sống và vùng lưng một cách tự nhiên, làm cho xương phần thân thư giãn, thả lỏng mềm mại. Cong người theo tư thế động vật sẽ làm giảm áp lực cho xương cột sống.

Mỗi buổi sáng thức dậy hoặc trước khi đi ngủ, nên làm bài tập nằm nghiêng ôm chân kiểu “bó gối” trong khoảng 2-3 phút, có tác dụng đẩy lùi một số bệnh tật như đau lưng mãn tính, viêm các khớp, mệt mỏi, đau nhức hệ xương.

Tư thế nằm “Rùa hít thở”

Tư thế nằm này miêu tả phần trên cơ thể nằm nghiêng trái, hơi cong nhẹ, hai tay thu về như ôm lấy lồng ngực, chân dưới bên phải cong nhẹ phía dưới, chân trái co lại nhẹ nhàng bên trên, đầu gối nghỉ ngơi chạm vào mặt giường.

Chân nên co một góc thoải mái, khuỷu tay uốn cong một góc tù, cọ lên ngực, tay trái đặt ở bên cơ thể tự nhiên, lòng bàn tay úp hướng xuống dưới (xem hình minh họa).

Tư thế nằm “Rùa hít thở” (Ảnh minh họa)

Tư thế nằm “Rùa hít thở” (Ảnh minh họa)

Trước khi ngủ cần điều chỉnh nhịp thở sao cho toàn thân yên tĩnh, bình thản tâm lý, miệng khép lại, lưỡi đặt tự nhiên dưới vòm hàm trên.

Chờ đến khi nước miếng tiết ra nhiều trong miệng, thở ra một hơi thật hết, sau đó hít vào một hơi thật sâu và nuốt khí cùng nước bọt, đồng thời thả lỏng toàn cơ thể, giữ nhịp thở nhẹ đều.

Tư thế ngủ này có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh cao huyết áp, mất ngủ, nam giới yếu dương, mắc bệnh sinh lý.

Ngoài ra, dáng nằm ngủ này tốt cho người có bệnh về phụ khoa, phần phụ yếu, do khi nằm phần xương chậu được mở rộng, có tác dụng tốt khi bị bế kinh tắc uế.

Điều đáng lưu ý là tư thế này phải dùng gối kê cao chân lên khoảng 12cm. Gối cao hơn hoặc thấp hơn đều không mang lại tác dụng như mong đợi.

Dù là nằm với tư thế nào, cách tốt nhất bạn hãy ưu tiên nằm nghiêng một bên nhiều hơn nằm ngửa, hơi co người lại một chút cho cơ thể được thả lỏng, toàn thân thư giãn, mạch máu hoạt động thuận lợi hơn và các cơ quan khác cũng được thư giãn.

Ngủ với một chiếc khăn trong gối trị đau cổ

BBPznWt

Trường hợp này thường gặp với những người làm việc văn phòng, ngồi máy tính lâu dẫn tới nhức ở cổ.

Trước tình trạng này, khi ngủ bạn nên dùng một chiếc khăn cuộn lại và đặt ngay dưới cổ, hoặc để tránh khăn bị xô lệch khi ngủ, bạn cũng có thể đặt cuộn khăn vào bên trong gối.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ