3 thói quen ăn uống âm thầm lấy đi sự thông minh của con trẻ

Nếu muốn con phát triển toàn diện, thì ngay ở những giai đoạn đầu đời, bố mẹ nên cẩn thận những thói quen ăn uống này để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

3 thói quen ăn uống âm thầm lấy đi sự thông minh của con trẻ

Khi các bậc phụ huynh gặp nhau, họ luôn có chia sẻ những lo lắng và phiền não trong việc nuôi dạy con cái. Một trong những vấn đề thường thấy là nhiều bố mẹ cho rằng con họ không thông minh.

Nhìn con người ta lanh lợi mà bản thân cảm thấy bất lực vì con mình không được như thế. Trên thực tế, mọi thứ xảy ra đều có lý do của nó. Mỗi đứa trẻ sinh ra đều giống nhau, chúng có trở nên khác biệt đều do cách chăm sóc của bố mẹ.

Nhiều người cho rằng, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ. Chẳng hạn như có những điều mà bố mẹ nghĩ rằng không quan trọng nhưng lại âm thầm lấy đi trí thông minh của con mình.

Các chuyên gia sức khỏe khẳng định, nhiều bố mẹ hay cho con ăn nhiều đồ ăn nhẹ mà không biết rằng trong đó có những yếu tố gây hại đến sức khỏe của con.

Ăn vặt thường xuyên có thể dẫn đến suy giảm tinh thần, suy giảm trí nhớ và suy giảm khả năng miễn dịch. Vậy cuối cùng thói quen ăn uống nào sẽ làm mất đi trí thông minh của con?

Uống cà phê

3 thói quen ăn uống hằng ngày âm thầm lấy đi sự thông minh của con trẻ mà nhiều bố mẹ vô tình bỏ qua - Ảnh 1.

Mọi người đều biết rằng cà phê là một chất kích thích, chỉ cần uống một ngụm nhỏ cũng đủ để người mệt mỏi trở nên tỉnh táo hẳn ra. Tuy nhiên, đối với trẻ em, đây được xem là thức uống vô cùng độc hại.

Cà phê không chỉ kích thích não bộ của trẻ nhỏ mà sẽ khiến trẻ suy giảm tinh thần nghiêm trọng, ảnh hưởng đến trí thông minh. Ngoài ra, uống cà phê cũng dẫn đến việc béo phì, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác như huyết áp cao hoặc ảnh hưởng đến tần số nhịp tim.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, đồ uống có chứa caffeine không bao gồm bất kỳ thành phần dinh dưỡng nào thiết yếu có thể hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ. Vì vậy, bố mẹ cần lưu ý tuyệt đối, dù chỉ 1 giọt cũng không thể mềm lòng cho con trẻ nếm thử.

Không ăn rau quả

3 thói quen ăn uống hằng ngày âm thầm lấy đi sự thông minh của con trẻ mà nhiều bố mẹ vô tình bỏ qua - Ảnh 2.

Có rất nhiều đứa bé khó khăn trong việc ăn uống, đặc biệt là việc ăn rau. Đây là thói quen ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trên thực tế, rau quả là nguồn dinh dưỡng quan trọng và có tác động đáng kể đến sức khỏe của trẻ. Mặc dù trẻ con không thích ăn nhưng bố mẹ cũng không nên vì thế mà nương theo, thay vào đó phải cứng rắn và tập cho chúng thói quen ăn rau quả thường xuyên.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, trẻ con ăn thịt quá nhiều mà không ăn rau về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trí não. Trong cơ thể không đủ chất để trao đổi sẽ khiến đứa bé chậm phát triển, trí thông minh cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, ăn gì thì ăn bố mẹ nên bồi bổ rau quả và trái cây nhiều nhất có thể cho trẻ.

Ăn đồ ngọt

3 thói quen ăn uống hằng ngày âm thầm lấy đi sự thông minh của con trẻ mà nhiều bố mẹ vô tình bỏ qua - Ảnh 3.

Đây là thói quen tưởng chừng như vô hại như lại có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con mà nhiều bố mẹ xem nhẹ.

Trên thực tế, trẻ con nào cũng thích đồ ngọt, bố mẹ vì chiều con nên đã cho chúng ăn đồ ngọt thoải mái không hạn chế. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, đồ ngọt đối với người lớn còn có hại huống chi là trẻ con.

Đồ ngọt không chỉ khiến răng của trẻ bị tổn hại mà còn gây ra bệnh béo phì và tim mạch. Bên cạnh đó, chế độ ăn giàu đường sẽ khiến trí thông minh bị sụt giảm. Vì vậy, bố mẹ nên giảm thiểu những thực phẩm có lượng đường cao, thay vào đó là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khác như cá, tôm, sữa, những thực phẩm có hàm lượng canxi cao.

Nếu muốn con phát triển toàn diện, thì ngay ở những giai đoạn đầu đời, bố mẹ nên cẩn thận những thói quen này tránh để thay đổi khi quá muộn.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ