3 sai lầm ai cũng mắc phải khi bị trào ngược về đêm

GD&TĐ - 80% người bệnh trào ngược dạ dày đang mắc trào ngược về đêm, nhưng chỉ có ít hơn 1% người bệnh có áp dụng biện pháp chữa những cơn trào ngược ban đêm này. Các chuyên gia cảnh báo những biến chứng nguy hiểm do sự thờ ơ này và bật mí giải pháp đơn giản chữa trào ngược ban đêm, chỉ nhờ nâng cao đầu với gối nệm Hi-Sleep.

Các triệu chứng nhận biết trào ngược về đêm
Các triệu chứng nhận biết trào ngược về đêm

Sai lầm 1: Nghĩ rằng trào ngược ban đêm chỉ xảy ra vào ban đêm!

Không phải lúc nào các cơn trào ngược xảy ra vào ban đêm cũng khiến bạn khó chịu ngay lúc đó để tỉnh dậy và nhận ra nó. Rất nhiều cơn trào ngược đã xảy ra trong khi bạn ngủ, nhưng nó không làm bạn thức giấc, và chỉ đến sáng sớm hôm sau mới khiến bạn khó chịu.

Sai lầm 2: Chỉ uống thuốc ban ngày mà không xử lý cơn trào ngược về đêm

Trong khi các nghiên cứu đều chỉ ra trào ngược về đêm nguy hiểm hơn rất nhiều so với trào ngược ban ngày, làm tăng 30% nguy cơ mắc ung thư thực quản so với trào ngược ban ngày, nhưng điều đáng buồn là gần như không có ai sử dụng các biện pháp làm giảm cơn trào ngược ban đêm, mặc dù đã được các bác sĩ khuyên.

Sự nguy hiểm của trào ngược về đêm lại thêm sự thờ ơ trong điều trị của người bệnh chính là lý do khiến cho các triệu chứng và biến chứng trào ngược về đêm trở lên dai dẳng và ngày càng khó điều trị.

Sai lầm 3: Nghĩ rằng chỉ uống thuốc mới là chữa bệnh!

Thực tế cho thấy, người bệnh trào ngược về đêm không phải không biết cách chữa, vì gần như 100% bệnh nhân trào ngược về đêm đều được các bác sĩ điều trị khuyên nâng cao đầu giường khi ngủ. Nhưng cũng gần như 100% người bệnh và cả người nhà bệnh nhân đều nhận thức sai lầm rằng uống thuốc, tiêm, truyền mới là chữa bệnh, còn việc ăn uống, thay đổi tư thế ngủ chỉ hỗ trợ nhỏ và vì vậy không cần thực hiện.

Theo PGS Đặng Xuân Hùng: “Với bệnh trào ngược về đêm, nếu uống thuốc giúp giải quyết 30% bệnh thì ngủ nâng cao đầu giường, kết hợp với ăn uống sẽ giúp giảm tới 50%, 20% còn lại là do tinh thần!”

Do vậy, nếu chỉ uống thuốc thì khó lòng giải quyết được bệnh trào ngược về đêm, người bệnh buộc phải kết hợp áp dụng ngủ nâng cao đầu giường.

Hi-Sleep - Giải pháp nâng cao đầu giường cả thế giới đang dùng chữa trào ngược về đêm

Theo Hội nghị các chuyên gia tiêu hóa vùng Châu Á – Thái Bình Dương thì: “Nâng cao đầu giường và giảm cân là 2 giải pháp không dùng thuốc duy nhất được chứng minh là giúp cải thiện triệu chứng ở bệnh nhân trào ngược dạ dày”.

Các bác sĩ tại bệnh viên hàng đầu của Mỹ - Mayo Clinic cũng khuyên rằng: “Nếu bạn thường xuyên bị ợ nóng vào ban đêm hoặc bị khó ngủ, hãy để trọng lực giúp bạn, bằng cách sử dụng 1 chiếc gối nêm. Kê cao gối là không hiệu quả”.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy khi bạn nâng cao đầu giường với một chiếc gối nêm chống trào ngược thì:

·         65% cải thiện chất lượng giấc ngủ chỉ sau 1 tuần

·         58,8% giảm triệu chứng trào ngược

·         Tăng gấp đôi diện tích vết loét được làm lành

·         Giảm 67% thời gian thực quản phải tiếp xúc với axit

·         77% bệnh nhân có viêm họng, viêm thanh quản giảm các cơn trào ngược về đêm

Với những hiệu quả thực tế của mình, một chiếc gối nêm đã và đang là giải pháp được các chuyên gia y tế trên toàn thế giới sử dụng cho bệnh nhân trào ngược dạ dày của mình.

Độ dốc cỡ 15, 17 độ như gối Hi-Sleep này là rất hợp lý, ngủ thoải mái và chống trào ngược. Bản thân tôi đã sử dụng cho các bệnh nhân và cho thấy kết quả rất khả quan!” – PGS, TS Đặng Xuân Hùng – Nguyên Chủ tịch Hội TMH Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Trước mình hay bị viêm thanh quản tắt tiếng do trào ngược dạ dày lắm, nhưng sau 1 tháng dùng gối cho tới nay thì đỡ hẳn, nằm ngủ ko còn cảm giác dịch vị chảy lên cổ họng nữa. Cho nên giờ mình mới đặt thêm một gối nữa để về Buôn Ma Thuột nằm cho sướng.” – anh Nguyễn Hữu Chung – Đà Nẵng cười tươi chia sẻ.

Chỉ sau vài tháng sử dụng ngủ cao đầu giường bằng gối nêm Hi – Sleep, bệnh trào ngược dạ dày của tôi đã giảm rõ rệt nếu không muốn nói đã hết. Thêm căn bệnh viêm mũi dị ứng (trước hay phải kê cao đầu cho dễ ngủ) nay cũng đỡ nhiều. Tôi đã giới thiệu cho một vài người bạn dùng thử, cũng rất hiệu quả. Xin cảm ơn Hi-Sleep.” – bạn Trần Việt Linh – Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ