3 nhóm giải pháp căn cơ để tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Trả lời đại biểu Quốc hội về giải pháp cho Kỳ thi THPT quốc gia, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, có nhiều giải pháp, trong đó có 3 nhóm giải pháp căn cơ để tổ chức thực hiện Kỳ thi THPT Quốc gia.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể: Nhóm giải pháp thứ nhất: Phải xây dựng được ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa, theo hướng phong phú về số lượng và nâng cao về chất lượng.

Theo đó xây dựng bài thi chuẩn hóa theo hướng bám sát năng lực của học sinh tốt nghiệp THPT và phân hóa nhất định để làm căn cứ cho các trường đại học, cao đẳng có thể tham khảo để xét tuyển theo đúng tinh thần của Nghị quyết 29. Đây là giải pháp vừa trước mắt, vừa lâu dài, hết sức quan trọng và quốc tế đã làm.

Nhóm giải pháp thứ 2: Tiếp tục hoàn thiện, cập nhật phần mềm quản lý thi, đặc biệt là phần mềm chấm thi để đảm bảo không thể lợi dụng được. Đây là giải pháp về công nghệ và chúng tôi đang triển khai làm.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: TTXVN
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: TTXVN

Nhóm giải pháp thứ 3: Siết chặt các khâu tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia, đặc biệt là công tác coi thi và chấm thi, đảm bảo minh bạch, công khai.

Với 3 nhóm giải pháp này, chúng tôi có độ chắc chắn thực hiện Kỳ thi THPT quốc gia theo đúng tinh thần của Nghị quyết 29 và hoàn thiện qua từng năm, hướng tới một kỳ thi trung thực khách quan, chất lượng, giảm áp lực cho xã hội, tạo công bằng cho thí sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ