3 nhân viên sân bay kéo lê hàng khách gốc Việt bị cho nghỉ việc

NBC Washington đưa tin 3 người đàn ông kéo lê khách hàng trên máy bay United Airlines đã bị buộc thôi việc.

3 nhân viên sân bay kéo lê hàng khách gốc Việt bị cho nghỉ việc

Theo NBC Washington, thêm hai cảnh sát trực tiếp tham gia kéo lê bác sĩ gốc Việt David Dao trên chuyến bay 3411 của United Airlines tại Sân bay Quốc tế O""Hare ở Chicago đã bị buộc phải tạm nghỉ việc vào ngày 12/4.

Trước đó, Cục hàng không Chicago cho biết chỉ một nhân viên an ninh của họ không tuân thủ quy trình chuẩn và buộc phải nghỉ.

Bài báo cũng cho biết đại diện của United Airlines và Cục hàng không Chicago đã bị triệu tập tham gia cuộc họp của hội đồng nhân dân thành phố sau sự việc xảy ra tại sân bay O"Hare.

Trước đó, trong chương trình Good Morning America của hãng ABC, khi được hỏi liệu hãng sẽ xử lý thế nào nếu lại có một khách hàng từ chối rời chuyến bay và nhận khoản bồi thường, CEO Oscar Munoz của United Airlines đã khẳng định sẽ không để "nhân viên hành pháp" đến để đưa người đó đi.

"Sẽ không để một khách hàng đã đặt chỗ, trả tiền, và ngồi xuống phải ra khỏi máy bay nữa. Điều này sẽ không bao giờ lặp lại trên chuyến bay của United Airlines", ông này cho biết.

3 nhan vien san bay keo le hang khach goc Viet bi cho nghi viec - Anh 1

United Airlines mất gần 1 tỷ USD sau sự cố lôi hành khách gốc Việt. Ảnh: indialivetoday.

Khi được hỏi liệu ông David Dao có lỗi không, ông Munoz ngập ngừng.

"Không. Ông ấy không thể có lỗi. Ông ấy là một hành khách đã trả tiền mua chỗ ngồi trên máy bay của chúng tôi và không ai đáng phải phải chịu đối xử như vậy. Tôi và các nhân viên đang cảm thấy hổ thẹn và ngượng ngùng", ông này cho biết.

Trước đó, trong phát ngôn đầu tiên về sự việc, ông Munoz đã nói ông David Đào là người "phá phách và hung hăng".

Hiện nay, mạng xã hội Twitter đang liên tục chia sẻ một bức thư kêu gọi ông Munoz từ chức. Cho tới sáng 13/4, đã có tới 25.000 người ký tên. Tuy nhiên, vị CEO này khẳng định ông sẽ không rời khỏi hãng hàng không.

Đồng thời, nhiều người dùng Twitter đã chỉ ra rằng các bài viết chỉ trích United Airlines của họ đã bị xóa đi.

3 nhan vien san bay keo le hang khach goc Viet bi cho nghi viec - Anh 2

Kỳ lạ thật, Twitter hình như đã xóa dòng tweet có nội dung tiêu cực về United Airlines, bao gồm cả của tôi.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ