3 người nguy kịch khi vệ sinh bể làm mắm

Sau khi thấy ông Thành, nhân viên của một cơ sở nước mắm ở Nha Trang, bị ngất, hai người khác lao vào định cứu những cũng ngất xỉu theo do ngộ độc khí

3 người nguy kịch khi vệ sinh bể làm mắm

Chiều 21/7, bác sỹ Phan Hữu Chính, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết Bệnh viện đang tích cực cấp cứu, hồi sức cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc khí khi vệ sinh bể sản xuất nước mắm.

3 bệnh nhân gồm anh Lê Văn Thành (47 tuổi), Trương Đức Việt (26 tuổi) và Huỳnh Văn Khiêm (24 tuổi), là nhân viên của một cơ sở sản xuất nước mắm ở khu vực Bình Tân (TP Nha Trang).

3 nguoi nguy kich khi ve sinh be lam mam - Anh 1

Bể dùng để sản xuất nước mắm. Ảnh minh họa: An Bình

Theo thông tin ban đầu, trưa 21/7, ông Thành vào bể chứa mắm để làm vệ sinh cho lứa mắm mới thì bị ngất xỉu. Thấy vậy, anh Việt và Khiêm nhảy vào định cứu nhưng cũng bị ngất xỉu theo.

Lúc này, những người trong cơ sở sản xuất nước mắm đã dùng dây thừng có gắn móc, móc vào thắt lưng quần kéo từng người lên và đưa đi cấp cứu. Tại Bệnh viện, các bác sỹ chẩn đoán 3 người bị ngộ độc khí dẫn đến suy hô hấp.

Theo bác sỹ Chính, 3 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng. “Sau khi nhập viện các bác sỹ phải cho thở máy gấp, nếu chậm sẽ khiến oxy không lên não dẫn đến tử vong. Mặc dù được cấp cứu, nhưng 3 bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu. Hiện chúng tôi đang tích cực cấp cứu, đảm bảo chỉ số sinh hiệu ổn định cho bệnh nhân, cung cấp oxy, cung cấp nước, điện giải”, bác sỹ Chính cho biết.

Cả ba bệnh nhân hiện nằm tại Khoa hồi sức tích cực và Chống độc, được các bác sỹ theo dõi đặc biệt.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.