3 năm tù cho kẻ bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh

GD&TĐ - Ngày 25/7, Tòa án nhân dân quận 12, TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với các bị cáo: Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở), Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh (nhân viên) trong vụ án bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12).

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo đó qua thời gian xét xử, Tòa án nhân dân quận 12 đã  tuyên phạt Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở Mầm Xanh) 3 năm tù, Nguyễn Thị Đào nhận mức án 2 năm tù treo, với thời gian thử thách là 4 năm.

Phạm Huỳnh Như nhận mức án 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo, với thời gian thử thách là 3 năm. Đồng thời, bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh còn phải bồi thường tiền cho các nạn nhân.

Theo cáo trạng từ Viện kiểm sát nhân dân quận 12, cơ sở Mầm Xanh nhận nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ từ 35 – 40 bé, với độ tuổi từ 12 tháng trở lên, với chi phí từ 1,2 triệu đồng mỗi tháng. Đây chủ yếu là con em của các công nhân sinh sống, làm việc trên địa bàn quận 12.

Trong khoảng thời gian một tháng, từ tháng 10 đến tháng 11/2017, cả 3 bị cáo nói trên, trong đó chủ yếu là bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh đã có hành vi tra tấn, bạo hành dã man với khoảng 20 bé.

Các bị cáo tại tòa đã thừa nhận, dùng vật dụng: bình nước rửa chén, nắp xoong, con dao gõ nhẹ lên đầu, dùng tay chân đánh lên người các bé. Nguyên nhân được các bị cáo thừa nhận tại phiên tòa: Do các cháu bé khóc, không ăn, quấy.

Trong vụ án này, chỉ có Phạm Thị Mỹ Linh có trình độ chuyên môn, đã từng là giáo viên mầm non công lập trong thời gian dài tại Lâm Đồng, còn hai bị cáo còn lại thì không có bất cứ trình độ, chuyên môn nào về chăm sóc, dạy dỗ trẻ em.

Đại diện hợp pháp của các bị hại đã đề nghị hội đồng xét xử xử đúng người, đúng tội, bồi thường tổn thất tinh thần bị thiệt hại thỏa đáng cho các nạn nhân. 

Trước đó, ngày 26/11/2017, Báo Tuổi trẻ đăng tải video: “Kinh hoàng bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non tại trường tư thục”, phản ánh tình trạng các bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh trên đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM, hành hạ nhiều trẻ nhỏ.

Clip được lan truyền rất nhanh và khiến dư luận vô cùng phẫn nỗ với hành vi tàn ác của các bị cáo nói trên.

Ngay sau sự việc bạo hành trẻ bị báo chí phanh phui, UBND Quận ủy đã chỉ đạo phường Hiệp Thành, Phòng GD&ĐT xuống kiểm tra, đình chỉ ngay hoạt động cơ sở này.

Chiều ngày 27/11/2017, UBND TPHCM cũng đã có làm việc với các quận, huyện, ban ngành chức năng về vụ bạo hành trẻ “chấn động” xã hội tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (Q12).

Tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND TPHCM-bà Nguyễn Thị Thu tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự việc bạo hành trẻ một cách dã man vừa xảy ra trên địa bàn Quận 12 và giao cơ quan công an Quận nhanh chóng thu thập chứng cứ, lấy lời khai những cá nhân bạo hành trẻ. Nếu đủ chứng cứ phải khởi tố ngay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ