3 mẹo nhỏ giúp chị em an tâm trong lần đầu làm mẹ

Lần đầu làm mẹ có biết bao điều khiến bạn bỡ ngỡ, hồi hộp. Nhưng mọi khó khăn sẽ lùi lại nếu bạn kết nối dễ dàng với mọi người. 

3 mẹo nhỏ giúp chị em an tâm trong lần đầu làm mẹ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc có các mối quan hệ rất quan trọng đối với sức khỏe tâm thần và sự an sinh thể chất của bạn trong giai đoạn mang bầu. Nó biến mọi khoảnh khắc quãng thời gian này của bạn trở nên có ý nghĩa. 

Hãy tận hưởng trọn vẹn thời gian mang bầu, sinh con lần đầu với các mẹo nhỏ sau, bạn sẽ luôn yên tâm, vui vẻ, bình tĩnh và hạnh phúc.

Kết bạn với các bà mẹ khác

Bắt đầu cuộc trò chuyện với các bà mẹ sống trong khu nhà, khu phố của bạn, chia sẻ sở thích, các kinh nghiệm chăm sóc trẻ, mua đồ...

Bạn cũng có thể chia sẻ các chủ đề hoặc đặt mọi câu hỏi để giải toả những thắc mắc trong lòng. Nhất là chia sẻ các trải nghiệm làm mẹ của bạn, đó sẽ là chủ đề thu hút mọi bà mẹ tham gia nhiệt tình.

Điều này khiến cho bạn luôn cảm thấy vui, ấm áp mỗi khi bước chân ra khỏi nhà vì sẽ gặp những người bạn biết rõ về bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Làm việc đến lúc lên bàn đẻ

Công việc giúp bạn vận động, gặp gỡ và thấy mình có ích, nhiều năng lượng. Đồng nghiệp cũng luôn sẵn sàng giúp người sắp được làm mẹ, để bạn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Họ truyền cảm hứng để bà mẹ tương lai cảm thấy mọi việc thật nhẹ nhàng và đưa bàn tay lúc cần thiết để bạn không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, quá tải vì công việc. Họ còn có những lời khuyên giúp bạn sắp xếp thời gian để làm mẹ tốt nhất mà vẫn có một công việc thành công.

Duy trì các cuộc gặp 

Sinh con không có nghĩa bạn dừng mọi mối quan hệ để thực hiện thiên chức làm mẹ. Em bé sẽ không sao nếu xa bạn 2-3 tiếng.

Cho nên, hãy duy trì các dịp đi ra ngoài tận hưởng cuộc sống như bạn từng làm trước đó: Đi xem phim, đi cafe tám chuyện với bạn bè, mua 1-2 món đồ thời trang vừa ra, đi chợ nấu một bữa ăn ngon, đi dã ngoại trong ngày, đi gội đầu, massage nhẹ nhàng, tham gia các lớp cắm hoa, yoga, nghe các buổi thuyết trình về ý nghĩa cuộc sống, về giải quyết các mối quan hệ trong gia đình…

Thậm chí, bạn có thể tham gia vào các nhóm “đặc thù” như những bà mẹ lần đầu sinh con, những bà mẹ mới sinh, những bà mẹ độc thân, những bà mẹ đã ly hôn, các bà mẹ yêu thích thể dục… để làm phong phú thêm vốn sống cho mình. Sự chia sẻ với nhiều đối tượng còn là cách giảm stress sau sinh hiệu quả.

Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ