3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng

Với cái nắng oi bức, khói bụi của thành thị, khiến chúng ta đi làm về một ngày mệt mỏi muốn tìm một không gian thoáng đãng, hít thở một bầu không khí trong lành, quan trọng nhất đó là cảm giác mát mẻ trong chính ngôi nhà của mình. Đó cũng là chủ đề mà bài viết dưới đây đề cập đến.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng
3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 1

Việc đầu tiên trước khi đi làm cả ngày ở công ty là bạn nhớ đóng kín các cửa của ngôi nhà. Sau đó, khi tối về bạn mới mở toang cửa ra cho mát.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 2

Không thể phủ nhận tác dụng của cửa sổ trong việc khiến căn nhà thoáng và mát hơn.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 3

Nhưng khi ánh nắng gay gắt của mùa hè “thiêu đốt” mọi nơi, việc bạn cần làm lại là che kín của sổ để không khí nóng không thể xâm lấm vào bên trong.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 4

Tuy nhiên bạn chỉ cần che các cửa sổ phía nam và phía tây (nhất là những cửa sổ kính), vốn là những hướng có thời gian đối mặt trực tiếp với mặt trời khá dài trong ngày.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 5

Đây có thể không là giải pháp trọn vẹn nhưng ít nhất điều này cũng giúp nhà bạn không bị hâm nóng thêm.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 6

Hệ thống phun sương: Bộ tưới phun sương làm mát luôn là gợi ý tốt trong trường hợp bạn tìm kiếm giải pháp làm mát cho ngôi nhà, ban công, sân thượng, khuân viên, nhà trường, bệnh viện, nơi công cộng... thậm chí làm mát cho nhà kính, vườn ươm hay khu làm việc ngoài trời... Ảnh: Kiến Thiết Việt.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 7

Bộ tưới phun sương làm mát được đặt ở trên sân thượng có thể giúp giảm nhiệt độ nhà xuống còn 20 độ, khi nhiệt độ càng cao, độ ẩm thấp, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng của bộ tưới phun sương.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 8

Dựa vào nguyên lý bay hơi nước để làm mát trực tiếp không khí xung quanh ngôi nhà thì hệ thống phun sương là giải pháp tiện lợi và cho hiệu quả ngay tức thời đang được nhiều gia đình lựa chọn.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 9

Có thể lắp đặt hệ thống phun sương xung quanh nhà hoặc trên sân thượng.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 10

Bạn hãy tận dụng lợi thế của cây xanh: Cây xanh có thể đem lại một bầu không khí dịu mát hơn trong những ngày hè nóng nực.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 11

Bóng của nó có thể làm giảm thiểu sự gia tăng nhiệt độ, thậm chí là giảm nhiệt độ cho ngôi nhà của bạn. Tất nhiên bạn phải trồng chúng và phải đợi một thời gian cho cây lớn để có thể tận hưởng lợi ích từ nó.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 12

Đổi lại là sau đó bạn sẽ nhận được những lợi ích lâu dài, tiết kiệm và bền vững.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 13

Đối với hầu hết nhà phố thường chỉ có một mặt tiền, bị bít cả 3 phía nên hơi nóng của nắng tràn vào nhà chủ yếu là từ phần mái.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 14

Do đó, nhà mái bằng đổ bê tông có thể trồng cây xanh, trồng rau sạch nhằm chống nắng cho phòng áp mái, vừa có rau sạch cho gia đình sử dụng hàng ngày.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 15

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khoảng không trên tầng mái để làm giàn cho những loại dây leo như dây bầu, bí, khổ qua, hoa thiên lý, hoa giấy đều phù hợp.

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 16

Tùy theo sở thích của mỗi người, có người thì chỉ thích trồng hoa, có người thì tận dụng không gian để trồng một số loại cây ăn quả…

3 mẹo hạ nhiệt “ngay lập tức” cho nhà phố ngày nắng nóng ảnh 17

Tuy nhiên, để tránh cái nóng như hiện nay, trồng giàn cây dây leo cho sân vườn, trên sân thượng: thích hợp chống nắng nóng, vừa gần gũi với thiên nhiên và đẹp mắt cho ngôi nhà của mình.

Theo laodong.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ