3 loại ung thư chết người không biểu hiện dấu hiệu nào ở giai đoạn đầu

Hãy bảo vệ bản thân khỏi 3 loại ung thư không có triệu chứng, dấu hiệu nào khi ở giai đoạn đầu nhé.

3 loại ung thư chết người không biểu hiện dấu hiệu nào ở giai đoạn đầu

Ung thư là căn bệnh đáng sợ và một số loại không hề có triệu chứng nào trong giai đoạn đầu, khiến người bệnh khó phát hiện để điều trị. Ung thư là tình trạng gây ra bởi sự phát triển tế bào bất thường trong cơ thể, tiêu diệt các mô, cuối cùng phá hủy cơ quan nội tạng.

Một số loại ung thư phổ biến nhất là ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết, ung thư bạch cầu, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư hạch...

Trong khi nhiều loại bệnh ung thư có thể chữa được, tuy nhiên nguy cơ tái phát cao. Ung thư cũng có thể gây ra một cú sốc lớn đối với trạng thái tình cảm của người bệnh khiến họ dễ bị trầm cảm và lo lắng.

3 loai ung thu chet nguoi khong bieu hien dau hieu nao o giai doan dau - Anh 1

Hãy cẩn thận với 3 loại ung thư không có triệu chứng ở giai đoạn đầu

Ung thư có các triệu chứng khủng khiếp như viêm loét, đau liên tục, suy nhược, suy giảm miễn dịch... chứng tỏ nó là một căn bệnh khủng khiếp. Dưới đây là 3 loại ung thư hầu như không có triệu chứng ban đầu.

Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là một loại ung thư ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt ở nam giới. Bệnh này ngày càng trở nên phổ biến , đặc biệt là ở nam giới trên 50 tuổi.

Ung thư tuyến tiền liệt có thể gây tử vong vì nó không hề có dấu hiệu nào cho đến khi di căn đến xương, gây ra nhiều biến chứng. Vì vậy, người đàn ông phải kiểm tra chặt chẽ sức khỏe của mình để phát hiện sớm các triệu chứng.

3 loai ung thu chet nguoi khong bieu hien dau hieu nao o giai doan dau - Anh 2

Ung thư đại tràng

Ung thư đại tràng là một loại ung thư ảnh hưởng đến ruột, được thấy ở cả nam giới và nữ giới. Ban đầu, ung thư đại tràng cũng không hề có triệu chứng.

Ngoài ra, một số triệu chứng ban đầu của ung thư đại tràng bao gồm đau dạ dày, viêm loét, hội chứng ruột kích thích... có thể bị bỏ qua vì nghĩ rằng không nghiêm trọng.

3 loai ung thu chet nguoi khong bieu hien dau hieu nao o giai doan dau - Anh 3

Ung thư tinh hoàn

Là một loại ung thư ảnh hưởng đến tinh hoàn hoặc cơ quan sinh dục của nam giới. Ung thư tinh hoàn được coi là một kẻ giết người im lặng, vì nó hầu như không cho thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng ở giai đoạn đầu.

Mặc dù ung thư tinh hoàn có thể chữa khỏi được khi phát hiện ở giai đoạn sớm, nếu không phát hiện, nó có thể di căn sang các cơ quan khác của cơ thể, gây hậu quả nghiêm trọng.

3 loai ung thu chet nguoi khong bieu hien dau hieu nao o giai doan dau - Anh 4
Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ