3 kiểu nhân viên khiến lãnh đạo ngán ngẩm: Không sớm bị sa thải, cũng đừng mong thăng tiến

Chốn công sở luôn khắc nghiệt. Nhưng đừng lấy lý do sinh tồn mà cho phép bản thân được trở thành 3 kiểu người sau. Bởi không sớm thì muộn, bạn cũng sẽ bị cấp trên "đuổi cổ".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

1. Kiểu nhân viên yếu đuối, thích dựa dẫm

Quá yếu đuối và thích dựa dẫm, bạn sẽ chẳng được lòng ai, nhất là lãnh đạo. Bởi tất cả đều coi bạn là cục nợ, đáng bị xem thường và chẳng muốn ở bên.

Con người không ai hoàn hảo, nhất là nhân viên mới vẫn còn bỡ ngỡ trong công việc. Tuy nhiên hãy tự chủ và độc lập. Việc gì cần thiết thì hỏi, đã được dạy bảo thì hãy cố gắng ghi nhớ và đừng hỏi lại lần hai.

Còn không, những việc nhỏ nhặt hãy tự tìm tòi, mày mò, học hỏi. Đừng bao giờ biến mình thành kẻ vô dụng, lúc nào cũng chỉ biết trông chờ, trở thành gánh nặng của người khác. Đồng nghiệp sẽ xa lánh, thậm chí còn ghi tên vào sổ đen của cấp trên, có thể bị đào thải bất cứ lúc nào.

2. Kiểu nhân viên thích "buôn dưa bán cà", nói xấu sau lưng người khác

Lãnh đạo bao giờ cũng là người có tầm nhìn và rất khắt khe trong đạo đức nhân viên. Nếu họ biết được bạn đang đặt điều, gièm pha người khác. Chắc chắn sẽ nảy sinh ác cảm, thậm chí nghi ngờ bạn cũng sẽ nói xấu sau lưng họ thậm tệ như vậy.

Nếu lãnh đạo thuộc dạng dễ tính, lần đầu họ có thể cho qua. Nhưng nếu bạn vẫn còn tiếp diện, họ sẽ đánh giá thấp nhân cách đạo đức, thái độ làm việc của bạn. Với họ, bạn chẳng khác nào một mắt xích thừa thãi, khiến dây chuyền làm việc của công ty bị trì trệ và rối loạn.

3. Kiểu nhân viên lười biếng, khôn lỏi, luôn đùn đẩy trách nhiệm sang người khác

859

Với kiểu nhân viên lười biếng, khôn lỏi, luôn đùn đẩy trách nhiệm sang người khác, để rồi "ngư ông đắc lợi", sớm muộn cũng sẽ bị cấp trên phát giác, vì cây kim trong bọc cũng sẽ có ngày lòi ra.

Kiểu nhân viên quá tính toán, thực dụng, thậm chí mưu mô thủ đoạn, luôn khiến lãnh đạo cảm thấy sợ hãi, bất an.

Chẳng biết hôm nay họ giờ thủ đoạn với đồng nghiệp thì mai này có bày mưu tính kế hãm hại mình không? Và không sớm thì muộn, kiểu nhân viên này cũng đội nón ra đi.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ