3 hành vi tiêu cực đang âm thầm phá hủy cuộc đời của nhiều người

Bạn cảm thấy cuộc đời mình bế tắc, lúc nào làm gì cũng thất bại chứ không thể thành công? Lý do là bạn có thói quen duy trì 3 hành vi này:

Ảnh minh họa,
Ảnh minh họa,

1. Hay than trách số phận

Trong một vụ va cham xe hơi khá nghiêm trọng, thì trong khi gia đình nhà này chạy ra hét lớn: "Trời ơi, thế là hỏng cả xe rồi, sao đời tôi xui xẻo thế này không biết cơ chứ".

Nhưng gia đình còn lại thì ôm lấy nhau rồi thầm mỉm cười hạnh phúc: "May mắn chúng ta còn sống, không sao cả, xe hỏng thì kiếm tiền là sửa lại được, người mất rồi thì mới gọi là mất tất cả".

Từ đó có thể thấy rõ rằng cùng va cham giao thông nhưng 1 người cảm thấy xui xẻo, còn người kia lại cảm thấy may mắn vì ít nhất không có thiệt hại về tình mạng.

Như vậy có thể thấy rõ 2 nhận thức hoàn toàn khác nhau, một người luôn tìm ra sự may mắn trong khó khăn thì làm việc gì cũng dễ thành công, bởi họ không nản chí, không đổ lỗi lung tung.

Còn người lúc nào than trách số phận mà lại không biết rằng mình vừa gặp may ngay trong chính cái điều xui xẻo. Có một câu nói rằng: "Càng than trách số phận, càng nghĩ đến hướng xấu thì chuyện xấu cũng sẽ nhất định xảy ra"".

Vậy nên muốn cuộc sống ổn định, thư thái thì chỉ cần thay đổi cách nghĩ, cách nhận thức là được.

2. Luôn cau có, nhìn mọi vật xung quanh theo hướng tiêu cực

Trong một nhà hàng sang trọng, mọi người ai nấy đều lịch sự, ăn nói nhẹ nhàng. Đột nhiên có một vị khách quát tháo, ném vỡ bát đũa vì lý do là nhân viên nhà hàng đưa nhầm món cho anh ta.

Sau đó quản lý, nhân viên đều ra xin lỗi và đền bù cho vị khách bằng việc miễn phí bữa ăn tối. Nhưng anh ta vẫn không chịu, cứ làm lớn rồi dùng những lời lẽ khó nghe để mắng chửi.

Mọi người ai nấy đều xì xào, có 2 vị khách nữ đi cùng người đàn ông kia cũng khuyên nhủ rằng anh ta nên hạ hỏa nhưng anh ta càng làm ầm lên. Kết quả là 2 người phụ nữ đó bỏ về còn người đàn ông vẫn ở lại mắng chửi.

1517279830_11_800x450

Bạn biết đấy, thói xấu của chúng ta là cứ thích làm mọi chuyện từ nhỏ xé ra to. Những người luôn thất bại đều có tính khi này, còn người khôn ngoan thì họ luôn biết cách ăn nói, suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn.

3. Dùng lời lẽ gây sát thương cho người xung quanh

Đây có lẽ là điều mà nhiều người mắc phải, nhiều người cố tính dùng lời nói để khiến người khác tổn thương, cũng có những người vô tình không biết kiểm soát lời nói của mình để người khác đau lòng.

Hãy nhớ rằng phúc hay họa đều từ miệng mà ra. Muốn nói gì thì phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói. Có như vậy thì bạn mới có thể có cuộc sông an bình và gặp nhiều may mắn được.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...