3 giáo viên Việt Nam tham dự Diễn đàn Giáo dục toàn cầu 2019 tại Paris

GD&TĐ - Đó là các cô giáo: Trần Hương Quỳnh (Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), Nguyễn Thị Diến (Trường THPT Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Kim Vân (Trường THPT Trung Phú, TP Hồ Chí Minh).

Quản lý Chương trình Giáo dục Microsoft Việt
Quản lý Chương trình Giáo dục Microsoft Việt

Đây không chỉ là những giáo viên tiêu biểu đã có những hoạt động ứng dụng CNTT trong giảng dạy một cách sáng tạo và hiệu quả, mà còn là những thành viên tích cực của cộng đồng MIE Experts Việt Nam.

Diễn đàn giáo dục toàn cầu (The E² Global Educator Exchange Event) là một sự kiện thường niên đặc biệt nhằm ghi nhận và tuyên dương những nhà giáo dục - những người giúp trang bị hành trang cho học sinh trong thế kỉ 21, quy tụ hàng trăm giáo viên trên khắp thế giới, tạo ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ kết hợp với phương pháp sư phạm hiệu quả vào lớp học. Năm nay, Diễn đàn Giáo dục toàn cầu được tổ chức tại Paris, Pháp từ 2-4/04/2019.

Tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu các năm trước, đoàn Việt Nam liên tiếp đạt được những giải cao, gây ấn tượng mạnh mẽ với các bạn bè quốc tế về khả năng linh hoạt và sáng tạo khi ứng dụng công nghệ trong giáo dục.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi nhận được thông báo, cô Hương Quỳnh đã rất xúc động nói: "Với tôi, con đường đến với E2 Paris là hành trình hướng đến những điều tuyệt vời trong cộng đồng Giáo viên sáng tạo của Microsoft. Ở hành trình này, tôi được tự do lựa chọn và học tập theo cách riêng của mình. Tôi được chia sẻ và yêu thương để hòa mình với cộng đồng giáo viên Việt Nam và quốc tế và cùng nhau làm nên những điều kì diệu. Cũng chính ở đây, tôi được truyền lửa đam mê và năng lượng tích cực, để tôi được sáng tạo và được ghi nhận. Chính sự kết nối giữa công nghệ và giáo dục và một cộng đồng tích cực đã giúp tôi thấy những gì mình được đào tạo có ý nghĩa hơn bao giờ hết."

Đến với E2, đó cũng chính là con đường "đi để trưởng thành, đi để chia sẻ, để cùng đồng hành cùng các giáo viên khắp mọi nơi vì một nền giáo dục phát triển." - như cô Kim Vân bộc bạch. Và bên cạnh những cảm xúc vỡ òa vì bất ngờ, vì hạnh phúc, cô Nguyễn Thị Diến đã chia sẻ : "Hơn hết thảy là lòng biết ơn tôi muốn gửi đến Microsoft Việt Nam, các anh chị lớn trong cộng đồng MIE Expert Việt Nam, đã tạo một sân chơi, một cơ hội cho các giáo viên để chúng tôi được học hỏi, được chia sẻ và được làm nhiều hơn cho học sinh của mình!"

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.