3 cách rã đông thực phẩm hiệu quả dễ dàng, ai cũng nên biết

Chỉ với một bước nhỏ này giúp cho thực phẩm tan đá nhanh, không ai ngờ tới.

​Cho thịt ngâm vào giấm.
​Cho thịt ngâm vào giấm.

Giải pháp rã đông bằng nước chảy

Một trong những mẹo giúp bạn rã đông thực phẩm hiệu quả và dễ dàng là bạn hãy để thực phẩm chảy thẳng xuống nước lạnh chờ chừng 15 phút.

Ngoài ra, bạn có một cách khác để giúp làm tan đá là nên chuẩn bị 1 chậu hoặc bát tô nước, cho thịt vào, sau đó mở vòi nước cho nước chảy nhỏ vào bát rồi ngâm thực phẩm trong khoảng 20 phút.

Rã đông thực phẩm dưới vòi nước

Rã đông thực phẩm dưới vòi nước

Giải pháp rã đông bằng giấm 

Một trong những mẹo giúp bạn rã đông thịt vô cùng dễ dàng là bạn hãy dùng giấm ăn. Bạn đang rã đông thịt, hãy thêm một nắp chai giấm vào nước ngâm thịt rã đông, vì điểm đóng băng của giấm giúp cho thực phẩm rã đông nhanh hơn rất nhiều.

Nguyên nhân là do trong giấm có vị chua, nên khi ngấm vào thực phẩm chất axit sẽ thấm nhanh vào thực phẩm giúp cho bạn rã đông cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên chọn giấm ít chua một chút bởi giấm chua sẽ làm cho món ăn dễ bị mất hương vị thơm ngon ban đầu.

Giải pháp rã đông bằng kim loại

Một trong những cách rã đông thịt bạn có thể dùng kim loại, bởi kim loại là chất dẫn nhiệt rất mạnh, vì thế có thể dùng kim loại để rã đông thịt một cách tương đối tốt.

Cách làm: Bạn hãy dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa, giúp bạn rã đông thực phẩm vô cùng hiệu quả. Với cách làm này sẽ rã đông thịt trong khoảng 10 phút.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ