250 nghìn đồng 1 đĩa hướng dương, 50 nghìn 1 cốc trà chanh trên cầu Long Biên

 Trà chanh, nước sấu, nước me hay thậm chí cả chiếu ngồi cũng đồng giá là 50 nghìn đồng. Đặc biệt, 1 đĩa hướng dương giá 250 nghìn đồng. Nếu ai không hỏi giá trước thì sẽ trở thành con mồi cho những quán nước siêu lợi nhuận trên cầu Long Biên.

250 nghìn đồng 1 đĩa hướng dương, 50 nghìn 1 cốc trà chanh trên cầu Long Biên

Cầu Long Biên từ 20h đến 2-3h sáng mỗi ngày, lòng đường nghiễm nhiên thành nơi để xe, và vỉa hè thành những quán nước nối tiếp nhau. 

Chuyện chẳng còn lạ, nhưng nếu ai chót vào quán nước nào đó bất kì trên cầu thì vẫn phải giật mình bởi trà chanh, nước sấu, nước me hay thậm chí cả chiếu ngồi cũng đồng giá là 50 nghìn đồng. Nếu ai không hỏi giá trước thì sẽ trở thành con mồi cho những quán nước siêu lợi nhuận này.

250 nghìn đồng 1 đĩa hướng dương, 50 nghìn 1 cốc trà chanh trên cầu Long Biên - Ảnh 1

Trên cầu Long Biên, trà chanh, nước sấu, nước me hay thậm chí cả chiếu ngồi cũng đồng giá là 50 nghìn đồng. Đặc biệt, 1 đĩa hướng dương giá 250 nghìn đồng.

Khi khách bảo mắc quá, thì những người chủ này nhanh chóng đổi giọng: "Giá này là giá chung của cầu,...cô nói trước với cháu là cô đảm báo cháu qua đầu này hay đầu kia cũng không qua được cầu, kể cả công an có đến đây!"

Khách hàng và người qua cầu đều bức xúc về giá cả và sự lộn xộn trên cầu, thế nhưng lực lượng bảo vệ cầu chỉ như những người đi dạo mát ngang qua những quán nước, vì họ cho rằng họ không có đủ thẩm quyền thu giữ và xử phạt.

Theo địa diện UBND quận Long Biên, chỉ có công ty quản lý đường sắt Hải Hà, thuộc công ty đường sắt VN mới đủ thẩm quyền để xử lý sự việc trên. Trong khi hàng triệu đồng vẫn tối tối "chảy" vào túi những chủ quán nước.

Buổi tối đã vậy, vào giờ tan tầm buổi chiều, cầu Long Biên cũng xuất hiện những khu chợ tự phát, bày bán các loại thực phẩm ngay trên cầu, gây cản trở giao thông.

Được biết, cầu Long Biên hiện đang được đại tu với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, nhưng hình ảnh của cầu khó có thể cải thiện nếu tình trạng lộn xộn mỗi tối còn xảy ra.

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.