25 thí sinh vào chung kết Cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019

GD&TĐ - Vòng chung kết Cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 diễn ra vào ngày 9/12 tới tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình.

Siêu mẫu Hạ Vy và nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương tham gia Ban giám khảo Cuộc thi.
Siêu mẫu Hạ Vy và nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương tham gia Ban giám khảo Cuộc thi.

Được biết, cuộc thi “Người đẹp xứ Mường 2019” là một hoạt động chủ đạo nhằm tôn vinh vẻ đẹp văn hóa xứ Mường  trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 6 - 10/12/2019.

Cuộc thi diễn ra với 4 vòng (Sơ tuyển, Sơ khảo, vòng chung khảo và vòng chung kết). Qua 2 vòng Sơ tuyển và Sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn được 50 gương mặt thí sinh tham dự vòng thi bán kết ngày 16/11/2019. Tại vòng thi này, các thí sinh trải qua các phần thi (gồm: Thi nhân trắc học, Trình diễn Catwalk với trang phục dân tộc và trang phục áo dài. Trả lời phỏng vấn của Ban Giám khảo), Ban Giám khảo chọn ra 25 gương mặt xuất sắc nhất vào vòng Chung kết.

Trong hành trình tìm kiếm Người đẹp xứ Mường, các thí sinh có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc Mường tại xóm Ải, quảng bá văn hóa du lịch tại nhiều danh thắng và địa điểm văn hóa du lịch tỉnh, tham gia các hoạt động xã hội tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hòa Bình,...

Thí sinh lọt vào vòng chung kết
 Thí sinh lọt vào vòng chung kết
Thí sinh lọt vào vòng chung kết
 Thí sinh lọt vào vòng chung kết 

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của Cuộc thi “Người đẹp xứ Mường, bà Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở Văn hoá TT và Du lịch tỉnh Hòa Bình – Trưởng BTC cho biết: “Cuộc thi Người đẹp xứ Mường năm 2019 nhằm tìm kiếm những gường mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường, với vẻ đẹp từ trí tuệ, lòng nhân ái và sự thông hiểu văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, vẻ đẹp từ vóc dáng, gương mặt, sự khéo léo của đôi bàn tay, đặc biệt là tình yêu quê hương, đất nước, mong muốn bảo tồn, gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Từ đó, tìm kiếm nguồn nhân lực để đào tạo làm đại sứ thương hiệu của tỉnh Hòa Bình, phục vụ cho phát triển du lịch, văn hóa của tỉnh”.

Đêm Chung kết Cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 diễn ra vào ngày 9/12 tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình với quy mô hoành tráng, mang đậm nét văn hóa xứ Mường, với sự tổ chức dàn dựng của các chuyên gia uy tín về nhan sắc sẽ chọn ra thí sinh tài sắc vẹn toàn nhất để trao danh hiệu Người đẹp xứ Mường 2019 cùng nhiều phần thưởng giá trị.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao một số giải phụ như: Người đẹp khả ái, người đẹp thân thiện; Người đẹp tài năng; Người đẹp mặc trang phục truyền thống đẹp nhất; Người đẹp được khán giả yêu thích nhất, người đẹp ảnh…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ